Carnaval Hạ Long 2022 trở lại sau hai năm tạm dừng vì dịch COVID-19

Thứ Bảy, 30/04/2022, 09:35 [GMT+7]

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19, tối 29/4, Carnaval Hạ Long 2022 với chủ đề "Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31" đã chính thức diễn ra.

Carnaval Hạ Long 2022 với chủ đề "Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31" diễn ra từ 20 giờ ngày 29/4, tại Bãi biển Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Sự kiện này đánh dấu sự trở lại, phục hồi du lịch mạnh mẽ của thành phố Hạ Long sau 2 năm phải tạm dừng vì đại dịch COVID-19.

Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc, ấn tượng nhất trong mùa du lịch hè đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Năm 2022, trong trạng thái bình thường, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, du lịch đã mở cửa hoàn toàn, sự kiện này đánh dấu cho chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch của Quảng Ninh. Chương trình quy tụ trên 2.000 ca sĩ, diễn viên chuyên, không chuyên tham gia biểu diễn.

Carnaval Hạ Long năm nay được chia làm 4 phần: Khai hội, phần lễ, chương trình nghệ thuật sân khấu, diễn diễu Carnaval. Trong đó, phần nghệ thuật sân khấu có chủ đề "Lời chào từ thành phố biển Hạ Long" với những ca khúc về quê hương đất nước, về Quảng Ninh, thành phố Hạ Long như: Hạ Long thành phố tình yêu, Khúc Samba nơi Rồng hạ, Rực rỡ Hạ Long…, xen kẽ là những ca khúc sôi nổi, trẻ trung, đậm chất mùa hè, mở ra một không gian bùng nổ, sôi động, đa sắc màu về một mùa du lịch hè ấn tượng, thân thiện, mến khách, hấp dẫn, chào đón du khách trong và ngoài nước đến với Hạ Long - Quảng Ninh, đến với ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á - SEA Games 31 tại Quảng Ninh.

Với phần diễn diễu được chia làm 5 chủ đề: Hạ Long - Thành phố di sản; Hạ Long huyền thoại; Thành phố du lịch sạch ASEAN; Hạ Long điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện; Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31 với 10 xe hoa được trang trí đặc sắc, đẹp mắt theo từng chủ đề.

Đặc biệt, phần cuối của lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long gây ấn tượng với người dân, du khách với màn bắn pháo hoa nổ tầm thấp kéo dài 15 phút, tạo ra một bầu không khí lễ hội thực sự.

Chị Ngô Thùy Linh, người dân phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long vui mừng cho biết, đã rất lâu mới được chứng kiến không khí náo nhiệt vốn có của Hạ Long, một không khí đã gắn bó với mảnh đất du lịch nổi tiếng. Chị Linh tin tưởng tới đây du lịch Hạ Long cũng như Quảng Ninh sẽ phục hồi, du khách trong và ngoài nước sẽ trở lại với kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Còn anh Atul (du khách đến từ Ấn Độ, lần đầu tiên được tham gia vào Carnaval Hạ Long) cảm thấy rất hào hứng khi được trải nghiệm không khí náo nhiệt, chương trình nghệ thuật thuật hoành tráng, phong cảnh nơi đây rất hùng vĩ, trong lành…Anh hy vọng sẽ được trở lại với Hạ Long, đồng thời sẽ chia sẻ để bạn bè, người thân của anh đến với Hạ Long, Quảng Ninh.

Với đà phục hồi mạnh mẽ của du lịch, trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh diễn ra vào dịp 30/4 và 1/5/2022, Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động điểm nhấn như khai trương Phố đêm du thuyền; Lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn; Lễ hội thả diều với chủ đề "Cánh diều tuổi thơ"; Liên hoan các nhóm nhảy TP Hạ Long; Chương trình biểu diễn dân vũ...

Carnaval Hạ Long 2022 là điểm nhấn đặc sắc nhất, hấp dẫn nhất, khẳng định Hạ Long - Quảng Ninh là điểm đến an toàn - thân thiện - mến khách, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung trong điều kiện tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/carnaval-ha-long-2022-tro-lai-sau-hai-nam-tam-dung-vi-dich-covid-19-20220430044014516.htm

 

 

Theo VTV

.