Bệnh viện Đa khoa tỉnh nỗ lực điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ Bảy, 30/04/2022, 15:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tăng cường công tác quản lý, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận và điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên là nơi tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đây chủ yếu là  những bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cấp cứu hoặc đang điều trị nội trú qua sàng lọc phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, căn cứ mức độ bệnh, tiến triển và tiên lượng bệnh sẽ được chuyển về khoa để điều trị. Chỉ có 4 bác sỹ và 4 điều dưỡng, tuy nhiên có thời điểm khoa tiếp nhận tới gần 50 bệnh nhân, công việc vất vả đi đôi với áp lực luôn thường trực. 

Bác sỹ CKI Bùi Quang Thắng, Phó Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: “Khoa Truyền nhiễm bắt đầu nhận bệnh nhân Covid-19 từ các khoa chuyển về, nhiều nhất là khoa Nội. Có trường hợp nhẹ, trung bình, nặng, cũng có trường hợp phải thở máy, thở oxy, tình trạng nặng.”

x
Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thu dung, điều trị cho gần 400 bệnh nhân mắc Covid-19.

Còn tại Khoa Nhi của Bệnh viện, 4 bệnh nhi nhiễm Covid-19 đang được các y, bác sỹ chăm sóc đặc biệt. Để tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, nơi điều trị được chia thành khu vực riêng biệt. Bệnh nhi mắc Covid-19 vào viện được theo dõi, điều trị, chăm sóc theo phác đồ, đảm bảo đáp ứng điều trị theo diễn biến sức khỏe của từng bệnh nhân.

ThS.BS Mai Thị Tâm, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: “Mặc dù Covid-19 là một trong những mặt bệnh rất mới, khi triển khai cũng gặp rất nhiều khó khăn về nhân lực, kiến thức, cơ sở vật chất… Tuy nhiên với sự quan tâm của Ban giám đốc Bệnh viện, thời gian qua, Khoa Nhi đã cập nhật kiến thức mới, áp dụng hình thức hội chẩn trực tuyến đã đạt được nhiều kết quả tốt trong điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nguy kịch.”

Thực hiện kế hoạch về việc tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 của các khoa để cách ly, chăm sóc, đảm bảo vừa điều trị Covid-19, vừa điều trị tốt nhất các bệnh lý chuyên khoa liên quan. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thu dung, điều trị cho gần 400 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có nhiều ca nguy kịch, mắc kèm bệnh lý nền phức tạp phải thở máy, lọc máu… đe dọa tính mạng đã được cứu chữa kịp thời.

Tiến sỹ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Ban giám đốc Bệnh viện đã có sự chỉ đạo đối với các khoa phòng, phải có sự sẵn sàng, chuyển đổi hình thức, trạng thái làm việc. Quan điểm bệnh nhân đến khám do các bệnh cấp tính khác chứ không phải vì Covid-19, chính vì vậy, các khoa phòng luôn luôn phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân. Đến nay đã thu được một số kết quả rất khả quan.”

Sẵn sàng thích ứng “4 tại chỗ”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đang linh hoạt thực hiện nhiệm vụ kép, nỗ lực thực hiện song song vừa điều trị bệnh cấp tính, vừa điều trị Covid-19 cho bệnh nhân, góp phần đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong tình hình mới, đồng thời có thể ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.  

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.