Cựu chiến binh Điện Biên phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ

Thứ Bảy, 30/04/2022, 15:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) tỉnh Điện Biên luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, thực sự là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần cùng Ðảng bộ và nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Bằng kinh nghiệm, uy tín và tinh thần trách nhiệm, CCB Điện Biên luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát triển kinh tế, tiếp tục có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng trong tình hình mới, song hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương.

Thiếu tướng Lưu Trọng Lư, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Điện Biên cho biết: “Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Hội CCB tỉnh Điện Biên luôn phát huy tốt vai trò của mình, đi đầu trong phong trào CCB gương mẫu và gắn với xây dựng hội vững mạnh. Chúng tôi luôn phát huy vai trò nòng cốt đó là tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, tham gia vào các phòng trào thi đua yêu nước của tỉnh, đặc biệt là phong trào giúp nhau làm kinh tế giỏi.”

d
Đến nay, toàn tỉnh có trên 40 doanh nghiệp, hợp tác xã, gần 730 trang trại, gia trại do cựu chiến binh làm chủ.

Hội CCB tỉnh Điện Biên hiện có trên 2 vạn hội viên. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” luôn được các cấp Hội Cựu chiến binh của tỉnh Điện Biên phát động và triển khai có hiệu quả.

Trong phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, với ý chí quyết tâm không cam chịu đói nghèo, các cựu chiến binh luôn gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Đến nay, toàn tỉnh có trên 40 doanh nghiệp, hợp tác xã, gần 730 trang trại, gia trại do cựu chiến binh làm chủ có mức thu nhập từ 100 đến 500 triệu đồng/năm.

Ông Tòng Văn Diên, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Luông, huyện Điện Biên cho biết: “CCB toàn xã Thanh Luông có 376 đồng chí, có 36 mô hình điển hình. Mô hình trồng bưởi, chăn nuôi, phát triển gia súc gia cầm. Nhiều đồng chí khi trở về đời thường luôn gương mẫu, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.”

Không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế, những năm qua, CCB trong tỉnh luôn là những tấm gương sáng tiên phong đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương như: Phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”...

Thiếu tướng Lưu Trọng Lư cho biết thêm: “Giai đoạn 2016-2021, có 25 cá nhân được khen, 3 cá nhân được Trung ương Hội CCB tặng bằng khen. Tất cả các phong trào CCB đều gắn với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Có sức lan tỏa các gương CCB điển hình tiên tiến trong thời bình, trong sản xuất và giúp nhau làm kinh tế giỏi đã có tác dụng thiết thực và lan tỏa trong cuộc sống.”

Trong công cuộc đổi mới hôm nay, Hội CCB tỉnh Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, tiên phong, gương mẫu, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động của địa phương, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra trong giai đoạn mới./.

 

 

   Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.