Điện Biên: Cơ hội cất cánh cùng Bamboo Airways

Thứ Bảy, 01/01/2022, 16:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 14/10/2021, Điện Biên đánh dấu một sự kiện quan trọng, khi tỉnh có thêm một hãng hàng không mở đường bay thương mại Điện Biên - Hà Nội, Hà Nội - Điện Biên. Đó là Hãng Hàng không Bamboo Airways, dấu mốc này chính là cơ hội mở ra sự phát triển về kinh tế, du lịch, dịch vụ cho Điện Biên và cả vùng Tây Bắc trong tương lai.

Ngày 14/10/2021, chuyến bay mang số hiệu QH1692 đầu tiên của Hãng Hàng không Bamboo Airways chặng Hà Nội - Điện Biên đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ, đánh dấu sự kiện quan trọng khi tỉnh Điện Biên có thêm một hãng hàng không mở đường bay thương mại thẳng khứ hồi kết nối Hà Nội - Điện Biên.

Đặc biệt, sau đó hơn 1 tháng, ngày 3/12/2021, Hãng Hàng không Bamboo Airways tiếp tục khai trương mở đường bay thương mại thẳng chặng TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên.

Việc Hãng Hàng không Bamboo Airways có mặt tại Điện Biên không chỉ đánh dấu một sự kiện quan trọng để Hãng khai thác, kết nối Điện Biên với các tỉnh, thành trong cả nước, mà đây còn là cơ hội rất lớn để Điện Biên cất cánh, phát triển, mở ra cơ hội thu hút đầu tư, cũng như kéo theo sự phát triển của ngành dịch vụ, du lịch cho Điện Biên nói riêng và cả khu vực Tây Bắc nói chung.

1
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC, lãnh đạo Bamboo Airways chúc mừng thành công của chuyến bay Hà Nội - Điện Biên.

“Việc phát triển các đường bay thương mại đến với Điện Biên sẽ mở ra cơ hội, điều kiện, thực sự là một cú hích để tỉnh Điện Biên thúc đẩy phát triển du lịch, sớm đưa du lịch tỉnh Điện Biên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Về phía tỉnh Điện Biên sẽ cam kết tạo mọi điều kiện về thủ tục hành chính, đảm bảo an ninh trật tự để các nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào tỉnh Điện Biên.” - ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nói.

Việc Hãng Hàng không Bamboo Airways mở các đường bay thương mại Hà Nội -  Điện Biên, TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên không chỉ tạo thuận lợi về kết nối giao thông liên vùng giữa Điện Biên và các trung tâm du lịch, trung tâm kinh tế - văn hoá lớn của cả nước; từng bước xây dựng Điện Biên trở thành đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên; lãnh đạo tập đoàn FLC cắt băng khai trương đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên của Bamboo Airways.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết: “Chúng tôi đánh giá nhu cầu thăm quan và du lịch ở Điện Biên là rất lớn, tuy nhiên đường hàng không vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đó. Với việc BamBoo Airways là hãng hàng không đầu tiên khai thác dòng máy bay phản lực tốc độ cao, hiện đại tới sân bay này (Sân bay Điện Biên Phủ - PV), sẽ mở ra một cơ hội rất lớn về giao lưu kinh tế, du lịch.”

Có thể thấy, từ khi Hãng Hàng không Bamboo Airways mở đường bay thương mại thẳng Điện Biên - Hà Nội, đường bay Điện Biên - TP. Hồ Chí Minh đã giúp cho việc đi lại của người dân Điện Biên đi các tỉnh, thành, cũng như người dân và du khách ở các tỉnh thành đến với Điện Biên được thuận lợi, dễ dàng hơn rất nhiều. Thuận lợi đó được khẳng định bằng giá cả hợp lý, thời gian di chuyển ngắn...

1
Những du khách đầu tiên trên chuyến bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh rất hào hứng khi đặt chân đến Điện Biên.

Chính vì vậy, trong hơn 2 tháng qua, số lượng hành khách di chuyển trên các chuyến bay của Hãng Hàng không Bamboo Airways từ Điện Biên đi và ngược lại là hơn 11.000 lượt hành khách; trong đó chặng Điện Biên - Hà Nội và ngược lại là hơn 9.300 lượt hành khách; chặng Điện Biên - Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại đưa vào khai thác được 1 tháng đã có gần 2000 lượt khách.

Theo chiến lược phát triển của Hãng Hàng không Bamboo Airways, hiện đơn vị đang tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh xúc tiến để mở thêm các đường bay kết nối Điện Biên với các tỉnh thành như: Hải Phòng, Vinh - Nghệ an và Đà Nẵng; dự kiến những đường bay này sẽ được khai thác trong năm 2022.

Như vậy, một lần nữa khẳng định, việc Hãng Hàng không Bamboo Airways có mặt tại Điện Biên, qua đó Điện Biên sẽ kết nối với các trung tâm kinh tế - xã hội của cả nước chính là cầu nối để mở ra các cơ hội đầu tư, giao thương cho Điện Biên nói riêng và cả vùng Tây Bắc nói chung phát triển và cất cánh đi lên./.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.