Cho phép thực hiện một số cơ chế đặc thù phòng chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 01/01/2022, 08:19 [GMT+7]

 

1
Ảnh minh họa.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết về việc cho phép thực hiện một số cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Nghị quyết gồm các nội dung:

- Điều động, huy động người tham gia xét nghiệm, tiêm chủng, khám bệnh, chữa bệnh COVID-19.

- Kinh phí chi thường xuyên của cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 công lập và hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với người bệnh COVID-19.

- Khám bệnh, chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân COVID-19, người không thể tiếp cận cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do dịch COVID-19.

- Việc quản lý thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong bối cảnh dịch COVID-19.

- Bình ổn giá trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

- Chế độ chính sách đối với người được điều động tham gia phòng, chống dịch COVID-19 bị nhiễm COVID-19 hoặc phải cách ly y tế sau thời gian tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Đáng chú ý, trong Nghị quyết cũng nêu rõ, trường hợp cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 không bóc tách được chi phí khám bệnh, chữa bệnh COVID-19 và các bệnh khác để thanh toán theo các nguồn hoặc không thu được các khoản chi phí mà người bệnh phải trả do bất khả kháng thì được ngân sách Nhà nước chi trả theo quy định của Chính phủ.

Đối với người được điều động, huy động tham gia phòng, chống dịch COVID-19 bị nhiễm COVID-19, người phải cách ly y tế sau thời gian làm việc tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 được hưởng tiền lương, tiền công, phụ cấp theo lương và các khoản đóng góp theo quy định của pháp luật.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/cho-phep-thuc-hien-mot-so-co-che-dac-thu-phong-chong-dich-covid-19-20211231193909312.htm

 

 

Theo VTV

.