Điện Biên: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu giảm mạnh

Thứ Năm, 10/06/2021, 09:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Tổng kim ngạch, xuất, nhập khẩu chỉ đạt 8,16 triệu USD, đạt 8,33% kế hoạch năm.

1
Hàng hóa chờ thông quan tại Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ đạt 7,66%, đạt gần 38% kế hoạch; kim ngạch nhập khẩu hàng hóa chỉ đạt 0,5% kế hoạch.

Từ đầu năm đến nay, tình hình hoạt động xuất nhập khẩu bị hạn chế rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và phía Lào. Hiện tại, toàn tỉnh chỉ có cửa khẩu Quốc tế Tây Trang có hoạt động xuất nhập khẩu, mặt hàng chủ yếu là bách hóa tổng hợp và mặt hàng xi măng được xuất khẩu sang Lào bằng hình thức sang tải.

Nhằm gỡ khó cho hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng hoạt động tại khu vực cửa khẩu đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời đảm bảo hoạt động thông quan, xuất nhập khẩu hàng hóa được thuận lợi, đúng quy định. Điều này không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp mà còn đảm bảo mục tiêu xuất, nhập khẩu, tăng thu ngân sách của tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh./.
                                                               

 

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.