Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP từ dịch vụ du lịch

Thứ Hai, 29/03/2021, 10:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khai thác tiềm năng, lợi thế của việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong du lịch, những năm qua các cấp, ngành tỉnh đã triển khai phát triển đa dạng các loại sản phẩm OCOP đặc trưng kết hợp phát triển du lịch nói chung, du lịch nông nghiệp nói riêng nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch cũng như mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP, tăng thu nhập đáng kể cho người dân.

1
Một sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Hiện toàn tỉnh đã có 35 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP; trong đó có 2 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 24 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Ðể thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, ngoài tích cực xúc tiến thương mại, hàng năm ngành Nông nghiệp đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tại các chương trình hội chợ, triển lãm, lễ hội... trong và ngoài tỉnh. Ðồng thời vừa mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, vừa đưa vào trưng bày, giới thiệu và bán tại các điểm du lịch để du khách tham quan thuận lợi mua sắm các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Sản phẩm OCOP đã góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, quảng bá, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP. Chính vì vậy mô hình này cần được sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, ngành chức năng; sự trao đổi, phối hợp giữa các doanh nghiệp du lịch và cơ sở, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa nông nghiệp./.

 

 

Đức Trung/Dienbientv.vn

.