Phải cẩn thận khi đưa con em mình lên mạng xã hội như vụ việc ở trường quốc tế ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 31/05/2022, 07:18 [GMT+7]

Những ngày gần đây, sự việc một phụ huynh trường quốc tế tại TP Hồ Chí Minh livestream tố con bị bạn đánh đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

1
Phụ huynh "đối chất" với lãnh đạo Trường quốc tế ở TP Hồ Chí Minh về việc con mình bị bạo hành. Ảnh: Dân trí.

Để đòi hỏi nhà trường có trách nhiệm, phụ huynh lại đưa chính những hình ảnh những đứa trẻ được cho là bị bạn cùng trường bắt nạt lên để cư dân mạng đánh giá.

Với chị Nguyễn Hồ Thụy Anh - một chuyên gia giáo dục, điều đó chẳng khác nào việc các nạn nhân bị bắt nạt thêm một lần nữa.

"Tôi cho rằng phải cẩn thận khi đưa con em mình lên mạng xã hội. Tôi không thể chịu đựng được khi phụ huynh không che mặt của trẻ, vạch áo, xoay lỗ tai của trẻ hoặc vén áo của trẻ lên để đưa lên những vết thương buộc tội bên kia" - Thạc sĩ Nguyễn Hồ Thụy Anh - giảng viên Trường John Robert Powers tại Việt Nam nói.

Thạc sĩ Bùi Khánh Nguyên - Chuyên gia giáo dục đưa ra quan điểm: "Sẽ rất khó nếu hai bên không có quy trình rõ ràng được chia sẻ giữa hai bên và thống nhất từ trước, cũng như rất khó nếu hai bên không thể tin tưởng lẫn nhau".

Sự việc những đứa trẻ bắt nạt nhau khi được đưa lên mạng đã trở thành ngòi nổ cho một cuộc tranh luận, mạt sát, tấn công tập thể. Cư dân mạng tự cho mình quyền trừng phạt mà chẳng cần tìm hiểu rõ thông tin. Trường Đại học Quốc Tế TP Hồ Chí Minh chỉ vì có 1 từ "Quốc tế" trùng với tên ngôi trường nọ đã bị vạ lây, nhận mưa đánh giá 1 sao trên mạng.

1
1
Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) bị đánh giá 1 sao vì bị nhầm liên quan đến vụ việc bạo lực học đường đang gây sốt mạng xã hội. Ảnh: Dân trí.

PGS-TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh - cho hay: "Mọi người hãy cân nhắc và cẩn thận có trách nhiệm trước những gì mình làm ra và viết ra, đặc biệt là trên không gian mạng. Nó lan truyền rất nhanh, nhiều khi mình muốn điều chỉnh lại khó".

Bài báo không bàn đến vấn đề ai đúng ai sai, trách nhiệm nhà trường đến đâu vì điều đó cần có đủ thông tin và do các cơ quan có thẩm quyền phân xử nhưng có một điều chắc chắn: Không thể loại bỏ bắt nạt cũng bằng những hành vi bắt nạt như trong vụ việc này.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/phai-can-than-khi-dua-con-em-minh-len-mang-xa-hoi-nhu-vu-viec-o-truong-quoc-te-o-tp-ho-chi-minh-20220530200902335.htm

 

 

Theo VTV

 

.