Trường THPT Mường Chà chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Bảy, 16/04/2022, 07:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 dự kiến diễn ra trong tháng 7, cũng như các trường  THPT trên địa bàn tỉnh Điện Biên, hiện nay trường THPT Mường Chà đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Năm học 2021 - 2022, trường THPT Mường Chà có sáu lớp 12, với gần 250 học sinh. Thầy giáo Trần Hồng Quân, Hiệu trưởng trường THPT Mường Chà, cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chủ động thực hiện song hành 2 nhiệm vụ: vừa tổ chức giảng dạy theo khung chương trình, vừa tổ chức ôn tập cho học sinh theo nguyện vọng đăng ký tổ hợp môn thi. Theo đó, ngoài các giờ học chính khóa trên lớp vào buổi sáng, buổi chiều nhà trường dành thời gian để ôn tập cho các em.

Theo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Do đó, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã chủ động củng cố kiến thức, ôn luyện và coi đây là nhiệm vụ quan trọng đặt lên hàng đầu.

Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo giáo viên vừa đảm bảo chương trình dạy chính khóa, vừa xây dựng phương pháp ôn tập khoa học, hệ thống kiến thức theo dạng đề cương, sơ đồ, công thức để tổng hợp cho học sinh ôn luyện.

1
Giờ học Địa lý của cô và trò lớp 12C6 trường THPT Mường Chà.

Cô giáo Lò Thị Viên, giáo viên môn Địa lý trường THPT Mường Chà chia sẻ: “Chúng tôi đã bám sát vào kế hoạch chỉ đạo chuyên môn của Sở Giáo dục - Đào tạo, của nhà trường, tập trung vào ôn luyện cho các em những nội dung trọng tâm, cần thiết để các em vững vàng bước vào kỳ thi năm 2022.”

Những năm gần đây, đề thi tốt nghiệp THPT cơ bản bám sát kiến thức đã học. Tuy nhiên, học sinh lớp 12 sẽ phải ôn tập 6/8 môn học để thi tốt nghiệp và sử dụng kết quả tuyển sinh đại học, nên khối lượng kiến thức, môn học phải ôn tập rất lớn. Do đó, để đạt kết quả cao, các học sinh đã chủ động ôn tập và hệ thống kiến thức khoa học, luyện theo bộ đề tại kỳ thi trước.

“Ở trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài để hiểu luôn lúc đó, về nhà em vận dụng những kiến thức mà thầy, cô giáo giảng để áp dụng vào bài tập để từ đó có kiến thức vững vàng chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.” - em Nguyễn Tuấn Phan, học sinh lớp 12C6 nói.

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng thầy và trò trường THPT Mường Chà đã thích ứng linh hoạt dạy học và ôn thi. Tin tưởng, với sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường, trường THPT Mường Chà sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

 

 

CTV Quỳnh Anh, Hoàng Thái/DIENBIENTV.VN
 

.