Đảng bộ TP. Điện Biên Phủ chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh

Thứ Năm, 14/04/2022, 10:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong sạch vững mạnh luôn được Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ, phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, bảo đảm yêu cầu lãnh đạo toàn diện của Đảng trong tình hình mới.

1

Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ hiện có 50 TCCSĐ, trong đó có 19 đảng bộ và 31 chi bộ cơ sở; gần 300 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với trên 7.300 đảng viên... Tại các hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh luôn được lãnh đạo Thành ủy quan tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng việc nâng cao chất lượng TCCSĐ và đảng viên, nhằm đáp ứng đầy đủ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ông Hà Quang Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ cho biết: “Đảng bộ thành phố luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ; đẩy mạnh việc học tập theo tư tưởng Hồ Chí Minh; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với thực tế, nâng cao sức chiến đấu của TCCSĐ; chú trong công tác phát triển đảng viên, nhất là trong thanh niên.”  

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, các cấp ủy Đảng trực thuộc đã tập trung triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy và Thành ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ và chất lượng đội ngũ, cán bộ đảng viên.

1
Công tác xây dựng TCCSĐ vững mạnh được Đảng bộ phường Mường Thanh quan tâm, chú trọng.

Theo bà Chu Thị Thùy Dung, Bí thư Đảng ủy phường Mường Thanh: “Công tác xây dựng TCCSĐ được Đảng bộ phường rất quan tâm. Đảng bộ phường đã thực hiện tốt việc nêu gương của người đứng đầu, phát huy kinh nghiệm tối đa của cán bộ đảng viên nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã nghỉ hưu trên địa bàn phường trong việc xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh.”

Việc đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ; tăng cường thực hiện Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được các chi, Đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc, góp phần xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh.

“Chi bộ đã tập trung làm tốt việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, hàng năm tổ chức ký cam kết cho đảng viên phấn đấu rèn luyện; kiểm tra giám sát đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ và quan tâm phát triển đảng viên. Với kết quả trên trong năm 2021, 100% đảng viên trong chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị bộ là 1 trong 4 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.” - ông Hoàng Khắc Định, Bí thư Chi bộ TDP 3, phường Mường Thanh nói.

Với việc quan tâm xây dựng TCCS Đảng trong sạch, vững mạnh, hàng năm Đảng bộ thành phố có trên 70% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có cơ sở Đảng yếu kém; trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó phát huy sức mạnh của tổ chức cơ sở đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.