Bamboo Airways tiếp tục khai thác đường bay tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 12/04/2022, 22:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 10-17/4, khu vực Tây Bắc xảy ra hiện tượng mù khô, cộng thêm khói bụi do đốt nương rẫy từ Lào, gây cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng tới việc hạ cánh của các chuyến bay đến Cảng hàng không Điện Biên Phủ.

Ở thời điểm sáng ngày 11/4, tầm nhìn tại Sân bay Điện Biên Phủ chỉ khoảng 2.000m, dưới mức tiêu chuẩn 4.200m, tầm nhìn xa bị hạn chế.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn, trong 2 ngày 10-11/4, Hãng hàng không Bamboo Airways đã có phương án tạm dừng khai thác một số chuyến bay từ Sân bay Nội Bài - Hà Nội và từ thành phố Hồ Chí Minh đến Điện Biên và chiều ngược lại.

Đến ngày 12/4, khi thời tiết khả quan hơn, đảm bảo an toàn bay, Hãng hàng không Bamboo Airways đã tiếp tục khai thác chuyến bay đến và đi tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ. Ngay trong ngày hôm nay, chuyến bay Hà Nội - Điện Biên và ngược lại vẫn được khai thác đảm bảo an toàn.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng khuyến cáo hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ Điện Biên trong thời gian này thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và lịch bay. Dựa trên diễn biến thời tiết, Bamboo Airways sẽ triển khai lịch bay tiếp theo trong những ngày tới và cam kết thực hiện các công tác hỗ trợ liên quan.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.