Thị trường lao động dần phục hồi

Thứ Ba, 12/04/2022, 14:52 [GMT+7]

Tại họp báo sáng nay (12/4) của Tổng cục Thống kê, nhiều chỉ số được đưa ra cho thấy thị trường lao động dần phục hồi và đạt mức tăng trưởng khá.

Theo thông tin được đưa ra từ họp báo, tỷ lệ thất nghiệp của nước ta trong quý 1 năm nay là 2,46%, giảm so với con số 3,56% của quý trước. Trong đó, lao động có việc làm tăng mạnh ở cả khối doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể.

Cụ thể, lao động có việc làm trong quý 1 năm nay tăng 1 triệu người so với quý 4/2021, thu nhập bình quân tháng của người lao động cũng tăng 1 triệu đồng so với quý trước, hiện ở mức 6,4 triệu đồng. Tuy nhiên số lao động có việc làm phi chính thức tăng cao hơn số lao động có việc làm chính thức.

s
Tình trạng thiếu việc làm được cải thiện, đặc biệt ở khu vực dịch vụ. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Thị trường lao động khởi sắc và đang từng bước phục hồi. Tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ lao động không sử dụng hết tiềm năng giảm mạnh nhưng còn ở mức cao", ông Phạm Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Thống kê Dân số và Lao động, cho biết.

Tình trạng thiếu việc làm được cải thiện, đặc biệt ở khu vực dịch vụ trong bối cảnh nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại. Tuy nhiên, tỷ lệ thiếu việc làm ở nhóm ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng mạnh trong quý này.

Ngoài ra theo các chuyên gia, việc xem xét tăng mức lương tối thiểu vùng cho người lao động là nguyện vọng chính đáng và cần thiết, tuy nhiên cần có lộ trình cụ thể để không tạo thêm áp lực cho doanh nghiệp trong bối cảnh đang khôi phục lại sản xuất kinh doanh.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/thi-truong-lao-dong-dan-phuc-hoi-20220412140735729.htm

 

 

Theo VTV

.