Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại Đội Quản lý thị trường số 4

Thứ Hai, 13/05/2024, 19:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 13/5, tại huyện Mường Nhé, đoàn giám sát của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã giám sát chuyên đề “Việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2024” với Đội Quản lý thị trường số 4.

d
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Lò Thị Bích kết luận chương trình giám sát.

Đội Quản lý thị trường số 4 là đơn vị trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên, quản lý địa bàn liên huyện gồm 3 huyện, 1 thị xã gồm: Mường Nhé; Nậm Pồ; Mường Chà và thị xã Mường Lay. Tổng số thương nhân trên địa bàn đến hết tháng 3 năm 2024 có hơn 950 tổ chức, các nhân, hộ kinh doanh.

Từ năm 2022 đến hết quý I năm 2024, tổng số quyết định xử phạt vi phạm hành chính được ban hành 244 quyết định, với số tiền nộp ngân sách nhà nước hơn 452 triệu đồng; 100% các quyết định xử phạt vi phạm hành chính sau khi được ban hành được các đơn vị Quản lý thị trường, công chức đôn đốc các tổ chức, cá nhân vi phạm nộp phạt đảm bảo thời hạn thi hành theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi giám sát, Đội Quản lý thị trường số 4 đề nghị sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt là cấp xã trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc giám sát, phát hiện, kiểm tra và xử lý vi phạm.

Phát biểu tại chương trình giám sát, Trưởng ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Lò Thị Bích thay mặt đoàn giám sát chia sẻ những khó khăn của đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn; đồng thời đề nghị Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp cùng tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị tăng cường hợp tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân; nắm bắt thông tin, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng vi phạm phù hợp với tình hình thực tế; rà soát, bổ sung số liệu báo cáo và các kiến nghị, đề xuất...

Sau buổi làm việc với Đội Quản lý thị trường số 4, đoàn giám sát của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã đi khảo sát một số tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn huyện Mường Nhé.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.