Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh

Thứ Năm, 29/06/2023, 15:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 29/6, Tỉnh ủy Điện Biên đã tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, và đại diện lãnh đạo các ban Đảng tỉnh.

1

Bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh của Trung ương, trong 6 tháng đầu năm các cơ quan khối Đảng tỉnh đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương của tỉnh đến các cấp ủy đảng; các chương trình công tác trọng tâm của  Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2023; các chương trình kiểm tra giám sát của Tỉnh ủy. Tiếp tục tham mưu sắp xếp, kiện toàn bộ máy cán bộ của hệ thống chính trị gắn với tinh giảm biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng khiển khai thực hiện mô hình "chi bộ 4 tốt",  "đảng bộ cơ sở 4 tốt".

Các cơ quan khối Đảng tỉnh chủ động phối hợp thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ đảng viên; kịp thời xử lý những vấn đề dư luận, xã hội bức xúc; giải quyết tốt đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu tập trung đánh giá các nội dung báo cáo: Công tác phối hợp, giữa các cơ quan khối Đảng tỉnh, việc cung cấp thông tin, công tác tham mưu đề xuất cho Tỉnh ủy, việc xây dựng dự toán, ngân sách cho các Ban xây dựng Đảng; vấn đề thành lập các tổ chức đảng, phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân; công tác quy hoạch cán bộ; vấn đề nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát, những khó khăn trong lộ trình xây dựng Trường chính trị tỉnh đạt chuẩn...  

1
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa các cơ quan khối Đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trong việc cụ thể hóa thực hiện các nghị quyết, chỉ thị góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng chí cũng thông tin nhanh một số kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đồng thời giải trình một số kiến nghị của các Ban xây dựng Đảng tỉnh liên quan đến Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh .

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan khối Đảng tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị, trên cơ sở các kế hoạch của tỉnh các cơ quan khối Đảng tỉnh cần tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị trong những tháng cuối năm.

Tham mưu, chuẩn bị tốt các kế hoạch trong năm 2024, trong đó có kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị mình để báo cáo tổng hợp chung của Tỉnh ủy; chủ động, kịp thời báo cáo Tỉnh ủy các nội dung theo thẩm quyền, khẩn trương khắc phục những vấn đề tồn tại, hạn chế trong công tác tham mưu; khắc phục những thiếu sót trong công tác kiểm tra giám sát; tăng cường phối hợp với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai thực hiện các chương trình dự án, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2023./.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.