Giám sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai tại huyện Điện Biên

Thứ Ba, 20/06/2023, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/6, Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi giám sát chuyên đề “Việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân về lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 - 2023” tại xã Thanh Xương và xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát tại xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Tại buổi giám sát, trên cơ sở các nội dung báo cáo của xã Thanh Xương và xã Noong Hẹt, các thành viên trong đoàn giám sát kiểm tra các văn bản, thủ tục và quy trình xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân. Theo đó, từ năm 2021 đến nay, xã Thanh Xương tiếp nhận 12 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến đất đai; trong đó đã xử lý 6 đơn, chuyển 6 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, không có đơn tồn đọng kéo dài. Tại buổi giám sát, đoàn giám sát đề nghị UBND xã Thanh Xương làm rõ một số nội dung về: Số lượng công chức tiếp công dân, việc theo dõi lộ trình, kiểm soát việc giải quyết các đơn thư.

Đối với xã Noong Hẹt, từ năm 2021 đến nay, xã tiếp nhận 22 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến đất đai; trong đó đã xử lý 16 đơn, chuyển 6 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, không có đơn tồn đọng kéo dài. Đoàn giám sát đề nghị UBND xã Noong Hẹt làm rõ một số nội dung về: Quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tiếp công dân, công tác giám sát của Hội đồng nhân dân xã đối với việc tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến đất đai tại địa phương.

Sau khi nghe các ý kiến của đoàn giám sát, các xã đã tiếp thu và bổ sung chỉnh sửa các nội dung mà đoàn đã chỉ ra. Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Xã Thanh Xương và Noong Hẹt bố trí cán bộ, công chức có đủ năng lực thực hiện công tác tiếp công dân; tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh./.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.