Cụm thi đua số II, Bộ Công an tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2022

Thứ Năm, 24/11/2022, 19:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/11, Công an tỉnh Điện Biên - đơn vị cụm trưởng Cụm thi đua số II, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh, Phó Cục trưởng Cục X03, Bộ Công an và lãnh đạo Công an 7 tỉnh trong Cụm thi đua số II.

1

Năm 2022, với khẩu hiệu hành động xuyên suốt là "Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả", Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số II, Bộ Công an gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng và Lạng Sơn đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu thi đua của cụm vào từng đơn vị, địa phương, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của từng tỉnh.

Đặc biệt, trong phong trào thi đua, Công an các tỉnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo như: Công an Lạng Sơn với phong trào “Nụ cười chiến sỹ”; Công an Điện Biên với phong trào “Mỗi ngày làm một việc tốt”; Công an Sơn La với phong trào “Nuôi em Mộc Châu”, “Hạnh phúc cho em”... Qua phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ Nhân dân; dũng cảm trong truy bắt, tấn công tội phạm, tất cả vì sự bình yên, cuộc sống của Nhân dân, được Nhân dân tin yêu, cảm phục.

Bên cạnh đó, trong năm 2022, các đơn vị trong cụm đã tập trung đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm. Trong đó, đã phát hiện hơn 1.570 vụ, tỷ lệ điều tra, giải quyết các vụ phạm pháp hình sự đạt cao; tỷ lệ điều tra, giải quyết các vụ trọng án từ nghiêm trọng trở lên đạt trên 90%. Nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng được điều tra khám phá nhanh, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Công an 7 tỉnh của Cụm thi đua số II, Bộ Công an đã đạt được trong năm 2022. Với những định hướng của toàn cụm trong năm tới, nhất là xác định 7 tỉnh miền núi phía Bắc luôn là những địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định về an ninh trật tự, do đó Công an các tỉnh tiếp tục tập trung nêu cao hơn nữa trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt các phòng trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trước mắt là tập trung bảo vệ tốt tình hình an ninh trật tự xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; đợt cao điểm về phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó, kịp thời biểu dương các gương điển hình tiên tiến, đồng thời sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế để đạt được những kết quả cao hơn.

Tại hội nghị Công an tỉnh Điện Biên đã bàn giao cụm trưởng Cụm thi đua số II cho Công an tỉnh Lai Châu để triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023./.

 

 

Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.