Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tủa Chùa

Thứ Ba, 22/11/2022, 09:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 10, sáng 21/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử tại huyện Tủa Chùa gồm: Ông Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Vùi Văn Nguyện, Bí thư Huyện ủy Tủa Chùa; ông Mùa Thanh Sơn, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh; bà Lường Thu Hiền, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Tẩn Thị Pen, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV đã chia thành 3 nhóm tiếp xúc cử tri các xã: Sín Chải, Tả Sìn Thàng và xã Lao Xả Phình của huyện Tủa Chùa.

F
Cử tri huyện Tủa Chùa kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XV.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri của 3 xã: Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Lao Xả Phình đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với đoàn đại biểu HĐND tỉnh.

Tại xã Sín Chải có 13 lượt cử tri với 27 ý kiến, kiến nghị; xã Tả Sìn Thàng có 6 lượt cử tri với 9 ý kiến, kiến nghị; xã Lao Xả Phình 12  lượt cử tri với 26 ý kiến, kiến nghị. Các ý kiến, kiến nghị của các cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục đầu tư xây dựng đường nội thôn đối với các thôn chưa được bê tông hóa, kéo điện cho các thôn chưa có điện; khảo sát và đầu tư hồ chứa nước, xem xét bổ sung biên chế giáo dục, nhất là giáo viên Tin học và tiếng Anh; đầu tư, tu sửa các trường đã xuống cấp do đã xây dựng quá lâu; tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã; đề nghị cấp phụ cấp cho cộng tác viên dân số thôn, bản; tiếp tục hỗ làm nhà ở cho các hộ nghèo, người đơn thân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh và huyện trả lời làm rõ tại buổi tiếp xúc; một số ý kiến vượt thẩm quyền được các đại biểu tổng hợp để trình kỳ họp thứ 10 HĐND khóa XV.

 

 

    CTV Văn Xôm, Vũ Đức, Hoàng Lan/DIENBIENTV.VN
 

.