Tọa đàm "Thắm tình quân dân - Thượng tôn pháp luật"

Thứ Năm, 08/09/2022, 14:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/9, Ban Thanh niên quân đội, Cục Chính trị Quân khu 2 và Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thắm tình Quân dân - Thượng tôn pháp luật”. Đến dự có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên.

1
Đại biểu tham dự tọa đàm.

Các đại biểu tham gia tọa đàm đã tập trung thảo luận trên hai nhóm vấn đề chính, gồm: Quân đội ta là quân đội nhân dân; đồng bào và chiến sĩ Điện Biên thượng tôn pháp luật.

Trong đó, có một số tham luận nổi bật như: Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng tính nhân dân của Quân đội ta; quân đội ta là quân đội của dân, do dân, vì dân; quân đội nhân dân Việt Nam -  đội quân công tác của Đảng; giải pháp hoàn thiện, thực hiện cơ chế phối hợp thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội Nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 – 2027”; đặc thù trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại địa phương và vai trò của các đơn vị quân đội; một số nội dung trọng tâm trong triển khai Đề án 1371 trên địa bàn Quân khu 2..vv..

Thông qua tọa đàm nhằm đưa ra một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở; đồng thời đánh giá thực trạng, chia sẻ kinh nghiệm và xác định giải pháp phát huy vai trò của các cơ quan, đơn vị và tuổi trẻ Quân khu 2 trong việc phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhất là với tổ chức đoàn địa phương trong tham gia triển khai thực hiện Đề án 1371. Trên cơ sở đó nhân rộng kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong tuổi trẻ toàn quân cũng như các tỉnh, thành, đoàn trên cả nước./.

 

 

Thu Nga - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.