Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội

Thứ Sáu, 29/04/2022, 15:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 29/4, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khoá XI một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.       

1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn phát biểu tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khóa XI.

Xác định là Nghị quyết Trung ương Trung ương 5, khoá XI có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống dân sinh, kinh tế - xã hội, đặc biệt là đối với tỉnh miền núi khó khăn như Điện Biên, ngay sau khi Nghị quyết ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực, sâu rộng của nhân dân.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết trong 10 năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Các chính sách giảm nghèo đã góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, ước đến hết năm 2022, toàn tỉnh giải quyết việc làm mới cho gần 100.000 lao động; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2021 giảm bình quân 4,13%/năm. Triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả những chế độ chính sách đối với người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội. Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục các cấp và các chính sách hỗ trợ tiếp cận giáo dục, mạng lưới cơ sở giáo dục phát triển rộng khắp, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Mạng lưới khám chữa bệnh từ tỉnh đến xã được quan tâm đầu tư, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh từng bước được cải thiện, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nhân dân vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, làm rõ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khoá XI, đồng thời đề xuất, bổ sung thêm một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả một số chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thưởng trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn nhấn mạnh: Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh. Trong đó, tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tập trung thực hiện các nhiệm vụ giải pháp được đề ra tại Nghị quyết số 17 ngày 10/12/2021 của Tỉnh uỷ. Tập trung thực hiện có hiệu quả các chính sách, dự án giảm nghèo, chú trọng hỗ trợ phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh phù hợp. Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khoẻ người dân. Xác định mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

 

Minh Trang – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.