Dỡ bỏ phong tỏa khu dân cư tổ 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ

Chủ Nhật, 06/06/2021, 16:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bắt đầy từ 12h00 trưa nay ngày 6/6,  khu dân cư thuộc tổ dân phố 5, phường Him Lam, thành phố Điện Biên phủ chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa theo quyết định của UBND tỉnh, sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế tập trung để phòng chống dịch.

1
Người dân TDP 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ vui mừng nghe công bố quyết định hết phong tỏa cách ly.

Trước đó vào ngày 16/5, sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với virus SARS- CoV-2, là bệnh nhân mang mã số 4125 và  4129, sinh sống tại khu dân cư.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ đã thực hiện phong tỏa, cách ly khu dân cư thuộc tổ dân phố 5 để kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng.
Sau 21 ngày thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đến hôm nay, người dân tại tổ dân phố này đã được dỡ bỏ phong tỏa theo quy định, trong niềm vui sướng, hạnh phúc.

"Hôm nay hết thời gian cách ly, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân quan tâm ủng hộ cả về vật chất và tinh thần.. Sau đợt cách ly này, chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch hiệu quả nhất." - Ông Hoàng Công Điện, người dân TDP 5, phường Him Lam, vui mừng chia sẻ.

Khu dân cư thuộc tổ 5, phường Him Lam có 25 hộ với 87 nhân khẩu. Trong thời gian thực hiện phong tỏa cách ly, cấp ủy, chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể đã tích cực vào cuộc, sát sao cơ sở, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh.

1

Cùng với đó, người dân còn được hỗ trợ về vật chất, tinh thần, đảm bảo an ninh, an toàn, an sinh xã hội, tạo điệu kiện cho người dân an tâm thực hiện các nghiêm quy định cách ly y tế.

Kết quả theo dõi, rà soát cho thấy trong 21 ngày qua, trong tổ dân phố 5, không phát sinh ca mắc Covid-19. Người dân ở đây đã được cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và có kết quả âm tính. Mọi hoạt động ở khu dân cư này sẽ trở lại sinh hoạt bình thường, nhưng vẫn phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Ông Lò Văn Diên, Chủ tịch UBND phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: "Ngày hôm nay hết thời gian cách ly, UBND phường giao nhiệm vụ cho các thành viên thường xuyên kiểm tra giám sát, chỉ đạo nhân dân thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; lực lượng y tế của phường vẫn sẽ thường xuyên xuống địa bàn kiểm tra, hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác phòng chống dịch trong thời gian tiếp theo."

Ngoài thực hiện các biện pháp trên, sau thời gian cách ly, UBND phường Him Lam thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh để kịp thời xử lý nếu có tình huống phát sinh xảy ra; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các yêu cầu, khuyến cáo của Bộ y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả./.

 

 

Minh Thư - Tiến Dũng
 

.