Điện Biên: Gần 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ

Thứ Năm, 13/02/2020, 09:32 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sáng 13/2, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Phóng viên Trang thông tin điện tử dienbientv.vn đã có mặt tại Ban Chỉ huy Quân sự Tp. Điện Biên Phủ ghi nhận chung không khí buổi lễ. 
N
Lễ giao nhận quân năm 2020 tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Điện Biên Phủ.

Trong không khí vui tươi phấn khởi, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, người thân đã đến động viên và mong muốn các tân binh phát huy tinh thần thanh niên xung kích, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, trở thành những chiến sĩ ưu tú, trưởng thành trong môi trường quân ngũ và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương.

Tân binh Nguyễn Hữu An – Tổ dân phố 15, P. Mường Thanh, Tp. Điện Biên Phủ vừa tốt nghiệp Đại học, với lý tưởng cách mạng của bản thân, An đã tự nguyện lên đường nhập ngũ lần này chia sẻ: “Được lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của bản thân và gia đình. Trong không khí này, thế hệ trẻ chúng tôi vô cùng xúc động và tự hào trước tình cảm của Đảng, chính quyền địa phương trong lễ tiễn đưa hôm nay tôi hứa sẽ cố gắng tích cực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”

Tân binh Nguyễn Hữu An chia sẽ cảm
Tân binh Nguyễn Hữu An chia sẻ cảm xúc ngày lên đường nhập ngũ với PV.

Năm 2020, toàn tỉnh Điện Biên tuyển chọn được gần 1.000 công dân trong độ tuổi lên đường nhập ngũ. Số tân binh này sẽ được bàn giao cho 3 đơn vị (trong đó, 250 tân binh bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 420 tân binh bàn giao cho Trung đoàn Bộ binh 82 (Quân khu 2); 130 tân binh bàn giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh); 196 tân binh bàn giao cho Công an tỉnh và Bộ Công an.

N
Lễ giao nhận quân năm 2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên diễn ra nhanh gọn, chặt chẽ, an toàn.

Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện  quy trình tuyển quân nên 100% tân binh nhập ngũ năm nay đều đạt chất lượng cao cả về trình độ, sức khỏe, phẩm chất đạo đức. Đặc biệt, trong số gần 1.000 tân binh nhập ngũ lần này có hơn 200 tân binh tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.