Điện Biên kiên quyết xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Thứ Hai, 13/01/2020, 09:56 [GMT+7]
Điện Biên TV – Thượng tá Trần Văn Vang, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cho biết "Đã uống rượu, bia thì không lái xe tham gia giao thông. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý nghiêm, không có ngoại lệ"
N
Thượng tá Trần Văn Vang – Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cho biết “Đã uống rượu, bia thì không lái xe. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý nghiêm".

Luật phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế Nghị định 46 năm 2016), có hiệu lực từ 1/1/2020. Theo đó, chỉ cần có nồng độ cồn trong máu vượt 0, lái xe sẽ bị phạt. Mức phạt cao nhất với người đi xe đạp là 600.000 đồng; xe máy 6 đến 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng; ôtô 30 đến 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng. So với Nghị định 46, mức phạt tiền tăng cao hơn 2 lần với ôtô và xe máy.

Thượng tá Trần Văn Vang – Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Những ngày trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều cơ quan, công ty và người dân tổ chức liên hoan, tổng kết và gặp gỡ, không tránh khỏi việc sử dụng rượu, bia, đây là thời điểm xảy nhiều tai nạn giao thông xảy ra nhất trong năm. Nghị định 100/2019/NĐ-CP với mức xử phạt rất cao người dân bày tỏ sự đồng tình; chuyển biến trong ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ cũng rõ rệt hơn.

"Sử dụng rượu, bia khi lái xe là hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời gây ra rất nhiều rủi ro cho chính bản thân và những người khác. Do đó, chúng tôi luôn luôn mong muốn người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về trật tự, an toàn giao thông; đã uống rượu, bia thì không lái xe. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý nghiêm, không có ngoại lệ" - Trung tá Trần Văn Vang cho biết thêm.

N
Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên sẽ Huy động tối đa lực lượng, phương tiện mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong thời gian tới, giảm thiểu những tai nạn thương tiếc không đáng có, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) Điện Biên mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước trong và sau tết. Đợt cao điểm diễn ra từ ngày 13/01/2019 - 14/02/2020.

Cũng để đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau tết Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) Điện Biên sẽ đẩy mạnh tuyền truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân, không lái xe vượt quá tốc độ; không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông huy động tối đa lực lượng, tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề, kế hoạch, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là lỗi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên địa bàn nông thôn, miền núi; tăng cường công tác phối hợp liên ngành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT và đấu tranh phòng, chống tội phạm. bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Tết và Lễ hội Xuân 2020 trên địa bàn tỉnh./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN.

.