Điện Biên: Gần 100 người tham gia hiến máu tình nguyện trong những ngày dịch corona phức tạp

Thứ Hai, 10/02/2020, 15:45 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 10/2, Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã có gần 100 người đến tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo thông tin từ Trung tâm Huyết học truyền máu Điện Biên do ảnh hưởng của dịch bệnh đang bùng phát do virus nCoV một số chương trình hiến máu đã tạm hoãn. Chính vì vậy lượng máu trong kho máu của Trung tâm Huyết học truyền máu Điện Biên đã không còn đủ đáp ứng để điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và cung cấp cho các cơ sở y tế điều trị trong toàn tỉnh.

Tính đến ngày 06/02/2020, số lượng máu trong kho máu bệnh viện còn khoảng 68 đơn vị máu, trong khi đó, nhu cầu sử dụng máu trong tháng 2/2020 khoảng 500 đơn vị. Tuy đã huy động lực lượng hiến máu từ gia đình và bạn bè của người bệnh, nhưng lượng máu tiếp nhận hàng ngày tại Trung tâm vẫn không đủ để cung cấp cho điều trị bệnh nhân. 

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng máu và chế phẩm của người bệnh điều trị tại Bệnh viện và các cơ sở y tế trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên có đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo an toàn, phòng tránh lây nhiễm cho người tham gia hiến máu tình nguyện.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, đã có gần 100 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã tham gia hiến máu trong chiều 10/02/2020

Một số hình ảnh do PV dienbientv.vn ghi nhận được trong hôm nay ngày 10/2.

aBệnh viện Đa Khoa tỉnh Điện Biên phát động hiện máu tình nguyện với khẩu hiệu
Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Điện Biên phát động hiến máu tình nguyện với khẩu hiệu "Phòng, chống nCoV - Đừng quên hiến máu".
a
Để tránh người hiến phải chờ đợi lâu, Bệnh viện đã bố trí hàng chục người lấy thông tin ban đầu.
a
Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.
sss
Sau khi thông tin về lượng máu dự trữ giảm đến mức báo động, rất nhiều người đã tập trung đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên hiến máu tình nguyện.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.