Điện Biên có gần 1.500 người đang được điều trị cai nghiện bằng Methadone

Thứ Năm, 04/12/2014, 10:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế đang là một trong những biện pháp can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV có hiệu quả. Chương trình điều trị Methadone được triển khai ở tỉnh Điện Biên trong thời gian qua  đạt được một số kết quả đáng phấn khởi.

1 (6).jpg
Điện Biên có gần 1.500 người đang được điều trị cai nghiện bằng Methadone

Hiện tại trên địa bàn tỉnh có 5 cơ sở điều trị Methadone đang điều trị cho gần 1.500 người. Chương trình được đánh giá có hiệu quả rất lớn về kinh tế- xã hội và dự phòng lây nhiễm HIV; góp phần đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bản thân nhiều người nghiện đã tự nguyện đến cơ sở điều trị để tham vấn, tư vấn và tự quyết định lựa chọn phác đồ điều trị như là một dịch vụ thân thiện. Cơ sở điều trị nghiện bằng thuốc Methadone được đặt tại khu dân cư cũng giúp tạo cảm giác không xa lánh, kỳ thị giữa người nghiện với cộng đồng.

Cai nghiện bằng thuốc Methadone đạt được một số tiêu chí: Giảm hại do tiêm chích ma tuý, giảm nhanh số người tiêm chích các chất dạng thuốc phiện, giảm lây nhiễm HIV/AIDS, giảm phạm tội trộm cắp, cướp giật do nghiệm ma tuý, cải thiện sức khoẻ và mạng lại hạnh phúc cho gia đình người nghiện, giảm chi cho ngân sách Nhà nước./.

 



Tuấn Trung
 

.