Số người chết do tim mạch chiếm gần 1/3 số người tử vong

Thứ Ba, 11/11/2014, 16:02 [GMT+7]

Con số đáng quan ngại trên khiến ngành Y tế cần đẩy mạnh các chương trình phòng các bệnh tim mạch tại cộng đồng.

Sáng 11/11, tại Hà Nội, Viện Tim mạch Việt Nam thuộc Bệnh viện Bạch Mai tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng 3. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới dự.

1
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho Viện Tim mạch Việt Nam

 

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, từ chỗ chỉ có 2 phòng điều trị nội khoa với 50 giường bệnh, đến nay, Viện Tim mạch Việt Nam đã trở thành Viện chuyên khoa Tim mạch đầu ngành của cả nước với 220 giường bệnh, khám cho  khoảng 75.000 lượt bệnh nhân và can thiệp tim mạch hơn 8.500 ca mỗi năm; đồng thời đào tạo hàng chục nghìn thầy thuốc chuyên ngành tim mạch cho nhiều cơ sở trong cả nước. Viện cũng là nơi đầu tiên của cả nước thực hiện thành công các kỹ thuật hiện đại nhất nhưng chi phí chỉ bằng 1/5 đến 1/10 so với điều trị tại nước ngoài.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng Viện Tim mạch- Bệnh viện Bạch Mai được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Độc lập hạng 3; đánh giá cao những thành tựu mà Viện đạt được ngang tầm khu vực và nhiều nước thế giới, gắn liền với truyền thống hơn 100 năm của Bệnh viện Bạch Mai và đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng Viện Tim mạch Việt Nam

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Số người tử vong do tim mạch chiếm gần 1/3 số người tử vong và gấp 6 lần số người tử vong do ung thư. Những con số đáng quan ngại đó không làm chúng ta quên một điều, bệnh tim mạch không chỉ chữa được mà còn phòng và tránh được. Viện Tim mạch Việt Nam và các cơ quan chức năng khác cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình phòng các bệnh tim mạch tại cộng đồng, để giảm thiểu mắc bệnh tim mạch trong cộng đồng. Bên cạnh đó, Viện cần đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học trong điều trị, ứng dụng công nghệ thông tin để giảm tải bệnh viện tuyến cuối, để các bệnh viện tuyến dưới cũng được chẩn đoán và điều trị bởi những thầy thuốc giỏi nhất, qua đó cũng đào tạo đội ngũ các thầy thuốc giỏi ở khắp các tuyến./

 

Theo VOV

.