Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên khai giảng lớp Chuyên khoa y tế công cộng khóa 34

Thứ Ba, 11/11/2014, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chương trình liên kết đào tạo, sáng 11/11, Trường Đai học Y tế Công cộng phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế tỉnh tổ chức khai giảng lớp Chuyên khoa y tế công cộng khóa 34 tại tỉnh Điện Biên.

 

Lớp Chuyên khoa y tế công cộng khóa 34 có 22 học viên, được tổ chức theo hình thức vừa học vừa làm. Trong thời gian 2 năm, các học viên được nghiên cứu 42 môn, trong đó có các môn như: Bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em; quản lý nguồn nhân lực, dân số và phát triển; dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm; phục hồi chức năng; sức khỏe nghề nghiệp; hệ thống thông tin quản lý sức khỏe; dịch tễ học thống kê nâng cao….

Qua đó, các học viên có thể ứng dụng những kiến thức cơ bản và phương pháp luận về y tế công cộng để tham gia giải quyết những vấn đề sức khỏe – ưu tiên của cộng đồng; đồng thời lập kế hoạch, tổ chức và điều hành các hoạt động y tế công cộng và quản lý nhà nước về y tế; giám sát, đánh giá các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về xã hội hóa công việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng./.

 

Kim Chung – Chí Công
 

.