Đội CSGT thành phố Điện Biên Phủ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các cổng trường học

Thứ Tư, 11/12/2019, 13:50 [GMT+7]
Điện Biên TV – Để giảm thiểu tình mất ATGT khu vực trường học Công an thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là với các trường học đóng chân trên những đoạn đường có đông lượng phương tiện qua lại triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ATGT trước cổng trường.
N
Cổng trường tiểu học Hà nội - Điện Biên Phủ các phương tiện giao thông thường xuyên ùn tắc, lộn xộn.

Trong vài năm trở lại đây, đời sống của người dân thành phố Điện Biên Phủ ngày càng được nâng cao, nhiều gia đình đã sắm sửa thêm xe ô tô để phục vụ việc đi lại của gia đình, trong khi đó hạ tầng giao thông tại thành phố vẫn chưa đáp ứng kịp, dẫn đến việc thiếu chỗ đậu đỗ xe. Vào giờ tan trường các gia đình thường đậu đỗ xe ô tô quanh khu vực cổng trường học để đón con em mình dẫn đến tình trạng mất ATGT. 

Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc, lộn xộn khu vực trường học vào giờ cao điểm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên thường xuyên chỉ đạo các trường học tổ chức cho học sinh, sinh viên và phụ huynh ký cam kết không vi phạm pháp luật về ATGT; phát động triển khai các cuộc thi liên quan đến ATGT do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, tổ chức các cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về ATGT” cho học sinh từ cấp tiểu học đến THPT trong toàn tỉnh.

Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông - Công an Tỉnh Điện Biên tuyên truyền về ATGT cho học sinh trường THPT thành phố Điện Biên Phủ
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Tỉnh Điện Biên tuyên truyền về ATGT cho học sinh trường THPT thành phố Điện Biên Phủ

Cùng với đó, để giảm thiểu tình mất ATGT khu vực trường học Công an thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là với các trường học đóng chân trên những đoạn đường có đông lượng phương tiện qua lại triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ATGT trước cổng trường và trong khuôn viên nhà trường.

Ngoài ra Đội CSGT - Tp. Điện Biên Phủ thường xuyên tuyên truyền phổ biến luật an toàn giao thông đến các bậc phụ huynh, học sinh ở các cấp học đặc biệt là cấp học mầm non, tiểu học để cho trẻ em có nhận thức sớm về an toàn giao thông đường bộ, từ đó tạo ý thức luôn chấp hành luật lệ an toàn giao thông.

Các vận động viên tham gia hội thao.
Hàng ngày những chiến sỹ CSGT, CSTT không ngại nắng, mưa luôn có mặt tại các cổng trường ngay từ sáng sớm hay mỗi khi tan học để điều tiết giao thông.

Nếu trước kia hằng ngày, thời điểm gần giờ vào lớp hoặc giờ tan học, hàng loạt con đường trước những trường học trên địa bàn thành phố thường xuyên rơi vào cảnh giao thông lộn xộn. 

Hiện nay không ngại nắng mưa các chiến sỹ đội CSGT, CSTT - thành phố Điện Biên Phủ luôn có mặt tại các cổng trường ngay từ sáng sớm hay mỗi khi tan học để điều tiết giao thông.

Nhờ đó, tại các trường học, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của phụ huynh và học sinh được nâng lên. Khi đưa đón con, đa số phụ huynh dừng đỗ phương tiện có hàng lối, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đi lại; giảm thiểu xóa bỏ tình trạng ùn tắc giao thông ở các cổng trường học, tạo điều kiện cho học sinh tới trường an toàn./.

 
CTV Đức Hoàng/DIENBIENTV.VN
.