Chất Vấn Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên

Cam kết, sẽ quyết liệt giải quyết dứt điểm vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thi công tuyến đường Tà Lèng – Mường Phăng

Thứ Năm, 05/12/2019, 17:35 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chất vấn Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thi công tuyến đường Tà Lèng – Mường Phăng và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về vướng mắc trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng và việc quản lý, bảo vệ rừng khi triển khai các dự án liên quan.
N
Ông Phạm Việt Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cam kết, sẽ quyết liệt, sát sao hơn để cố gắng giải quyết dứt điểm vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thi công tuyến đường Tà Lèng – Mường Phăng trong thời gian tới.

Đại biểu Hà Quốc Thịnh chất vấn Ông Phạm Việt Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời cũng là chủ đầu tư trước những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thi công tuyến đường Tà Lèng – Mường Phăng.

Trả lời nội dung trên ông Phạm Việt Dũng đã thẳng thắn nhận trách nhiệm trước cử tri khi chưa thật sự sát sao và trách nhiệm, để đơn vị thi công gây ảnh hưởng đến đời sống của một số hộ dân dọc tuyến đường; cũng như việc chậm sửa chữa, bổi thường thiệt hại.

Lý giải nguyên nhân chậm bồi thường, ông Phạm Việt Dũng cho biết là do sau khi kiểm tra, kiểm đếm, lập dự toán và đối chiếu với quy định hiện hành, vì những thiệt hại nằm ngoài dự toán, trong khi yêu cầu của người dân chưa hợp lý, do vậy chưa thống nhất được phương án và mức hỗ trợ, bồi thường. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch cam kết, sẽ quyết liệt, sát sao hơn để cố gắng giải quyết dứt điểm vấn đề trong thời gian tới.

Đại biểu Lò Thị Hiền và đại biểu Lê Trọng Khôi đều chất vấn giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về vướng mắc trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng và việc quản lý, bảo vệ rừng khi triển khai các dự án liên quan.

Trả lời nội dung này ông Bùi Minh Hải - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc kéo dài thời gian xin cấp chuyển đổi mục đích sử dụng của đất rừng theo lãnh đạo ngành chủ quản đưa ra là do những hạn chế của chính chủ đầu tư cũng như chính quyền địa phương.

Trên cơ sở đó, ông Bùi Minh Hải đề nghị, chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng rà soát kỹ, để triển khai thực hiện đúng, đủ các thủ tục cấp phép trước khi trình xem xét.

 

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.