Đốt lửa sưởi ấm, một gia đình bị cháy rụi nhà

Thứ Hai, 09/12/2019, 16:58 [GMT+7]

Sơ xuất do đốt lửa sưởi ấm, một ngôi nhà tại bản Huổi Hạ, xã Na Sang, huyện Mường Chà (Điện Biên) đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30' sáng 9/12, tại gia đình anh Thào A Lử và chị Chá Thị Dụ, may mắn không gây thiệt hại về người. Được biết, thời điểm xảy ra cháy, gia đình anh Lử đều đi vắng, chỉ có một cụ già trong nhà,nhưng khi phát hiện cháy đã kịp thời chạy thoát và hô hoán mọi người hỗ trợ.

Căn nhà bị thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người.

Mặc dù bà con dân bản đã tới ứng cứu ngay sau đó nhưng do ngôi nhà chủ yếu được làm bằng gỗ, lợp ranh nên chỉ kịp vận chuyển lương thực ra ngoài, còn lại toàn bộ vật dụng và ngôi nhà trị giá khoảng 20 triệu đồng đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Theo ông Vừ A Giống, Trưởng bản Huổi Hạ, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể là do nền nhiệt giảm sâu, trời rét lạnh, các thành viên trong gia đình anh Lử đốt lửa để tránh rét. Nhưng do không để ý đã để lửa bén lên và bốc cháy. Hiện gia đình rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng, vì đây là hộ nghèo và có tới 9 nhân khẩu.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nên nhiệt độ ở Điện Biên giảm rất sâu, đặc biệt là tại các khu vực núi cao, nhiệt độ xuống mức chênh lệch lớn (có nơi xảy ra băng mỏng), vì vậy nhiều gia đình chọn cách đốt lửa sưởi ấm.

Qua sự việc này khuyến cáo bà con nếu sử dụng lửa sưởi ấm cần hết sức chú ý, đặc biệt không để lửa qua đêm, có thể xảy ra cháy bất ngờ, gây ra các thiệt hại không mong muốn về người và của./.
 

Link: https://vov.vn/tin-24h/dot-lua-suoi-am-mot-gia-dinh-bi-chay-rui-nha-987956.vov

 

Theo Vũ Lợi/VOV

.