ĐIỆN BIÊN:

Trên 250 đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019

Thứ Ba, 10/12/2019, 08:32 [GMT+7]
Điện Biên TV – Với chủ đề “Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019 chính thức khai mạc sáng 10/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Điện Biên.
Đại biểu dự Đại hội.
Đại biểu dự Đại hội.

Trong những năm qua diện mạo nông thôn vùng đồng bào DTTS nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới của tỉnh có những chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư.

Việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án và chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch thể hiện việc lựa chọn các nội dung hỗ trợ, công trình xây dựng, địa điểm xây dựng theo nguyện vọng của nhân dân; hệ thống chính trị được củng cố; công tác quản lý, điều hành, chỉ đạo đã có sự kết hợp giữa chính quyền địa phương với các cấp, các ngành, đoàn thể trong việc tổ chức triển khai thực hiện; thu hút được đông đảo lực lượng xã hội tham gia...

Quang cảnh Đại hội.
Quang cảnh Đại hội.

Lĩnh vực giáo dục đào tạo đạt nhiều kết quả tích cực đã góp phần tăng tỉ lệ học sinh đến trường, đội ngũ trí thức là người DTTS ngày càng tăng cao, góp phần tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh là người DTTS; công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào ngày càng tốt hơn; bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy; củng cố khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trước đó, chiều 10/12, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019 đã tiến hành Đại hội trù bị; các đại biểu dự Đại hội đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang A1.

Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019 có nhiệm vụ đánh giá kết quả 5 năm thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019 trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 9 -10/12/2019, Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Điện Biên tiếp tục cập nhật sự kiện này.
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.