Điện Biên: Học sinh được nghỉ khi nhiệt độ dưới 7 độ C

Thứ Năm, 12/12/2019, 15:20 [GMT+7]
Điện Biên TV - Khi nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Điện Biên dưới 7 độ C, học sinh mầm non và tiểu học, THCS  sẽ được nghỉ; dưới 4 độ C học sinh THPT được nghỉ.
N
 Học sinh được nghỉ khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Do ảnh hưởng không khí lạnh có cường độ mạnh. Đêm qua và sáng nay (12/12) thời tiết tỉnh Điện Biên không mưa, trời rét đậm rét hại

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, bảo vệ sức khỏe nhân dân, UBND tỉnh đã có Công điện số 07/CĐ - UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và các trường học theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, căn cứ thực tế để xem xét cho học sinh ở các cấp mầm non, tiểu học, THCS được nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 7 độ C và học sinh THPT được nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 4 độ C; đồng thời có giải pháp quản lý học sinh, học sinh các trường dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú được nghỉ học tại chỗ và quản lý chặt chẽ đảm bảo không để học sinh về nhà. 

Trong những ngày rét đậm, rét hại, các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục. Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh quy định mức nhiệt độ cho học sinh được nghỉ học nhưng phải phù hợp với quy định nêu trên và điều chỉnh thời gian học để học sinh không phải đến trường quá sớm.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Điện Biên, đêm nay và ngày mai (13/12), không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết tỉnh Điện Biên, không mưa, trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến dao động từ 4 - 6 độ, có nơi dưới 4 độ. Vùng núi cao đề phòng có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 14 - 15/12/2019.

Chính vì vậy để chủ động phòng chống rét, Sở Y tế tăng cường công tác y tế dự phòng; hướng dẫn chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho người già, trẻ em, hộ nghèo, người neo đơn. Đề phòng các bệnh hô hấp, kiên quyết ko để dịch bệnh xảy ra; 

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tăng cường công tác bảo vệ rừng, nhất là công tác phòng, chống cháy rừng. Chỉ đạo hướng dẫn kế hoạch sản xuất, chuẩn bị các phương án khôi phục sản xuất phù hợp với cây trồng, vật nuôi, thủy sản và diễn biến thời tiết rét đậm, rét hại có thể xảy ra. Cập nhật, tổng hợp đầy đủ, chính xác số lượng vật nuôi, diện tích nuôi trồng thủy sản, cây trồng bị thiệt hại do rét đậm, rét hại, phối hợp với Sở Tài chính và các sở ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trong thực hiện chính sách hỗ trợ theo quy định.

Ủy ban MTTQ các cấp, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn các huyện, xã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn việc phòng, chống đói, rét cho người và vật nuôi tại từng thôn, bản; đặc biệt quan tâm, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ già cả neo đơn, hộ chính sách trong việc tu sửa nhà cửa, làm chuồng trại, che chắn và tích trữ thức ăn cho đàn gia súc./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.