ĐIỆN BIÊN:

Chủ động phòng chống thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Thứ Sáu, 02/08/2019, 14:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để chủ động trong công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai do cơn bão số 3 gây ra, UBND tỉnh Điện Biên vừa ra Công điện số 25/CĐ-UBND ngày 01/8/2019 gửi Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố

1
Chủ động phòng chống thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Hồi 04 giờ ngày 01/8, vị trí tâm bão số 3 (bão WIPHA) ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc đảo Hải Nam, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 370km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhât vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. Dự báo bão di chuyên chủ yêu theo hướng Tây, môi giờ đi được 5-10km, đi vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ ngày 02/8 đến ngày 04/8 tỉnh Điện Biên có mưa, mưa,;vừa và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảý ra lốc, sét và gió giật mạnh. Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị triển khai một số nội dung sau:

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, mưa, lũ; tố chức tuyên truyền, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân được biết để chủ động phòng tránh.

Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nhà ở không an toạn để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn, đặc biệt là các khu vực đã có mưa lớn trong thời gian qua.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập và hạ du hồ chứa nhất là các hồ đập xung yếu đang thi công, sửa chữa và việc vận hành các hồ thủy điện nhỏ; thông báo kịp thời cho người dân vùng hạ du khi hồ chứa xả lũ, có nguy cơ xảy ra sự cố.

Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực nguy hiểm sạt lở, ngập lụt, lũ quét, sẵn sàng các phương án ứng phó, và hướng dẫn giao thông đảm bảo thông suốt, an toàn.

Thực hiện chế độ tuần tra, kiểm tra những điểm có nguy cơ sảy ra lũ quét, sạt lở  nhằm đảm bảo di chuyển kịp thời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Chủ động phòng chống giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do lũ bão gây ra trên địa bàn.

Đài phát thanh truyền hình tỉnh, các Cơ quan thông tấn báo chí tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến tình hình thời tiết, mưa lũ để các cấp chính quyền, người dân biết chủ động phòng tránh, ứng phó.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN

.