TP Điện Biên Phủ

Gia tăng tình trạng lấn chiếm vỉa hè để họp chợ

Thứ Năm, 01/08/2019, 14:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay trên nhiều tuyến đường của Thành phố Điện Biên Phủ, người dân lại tái lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, họp chợ trái quy định. Điều này đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra, xử lý.

1
Lấn chiếm vỉa hè tại tổ dân phố 9, phường Thanh Trường, Thành phố Điện Biên Phủ

Điển hình là dọc quốc lộ 12, đoạn qua tổ dân phố 9, phường Thanh Trường, Thành phố Điện Biên Phủ tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường thành nơi buôn bán, kinh doanh diễn ra khá phổ biến. Người mua người bán diễn ra tấp nập, xe cộ ngang nhiên để dưới lòng đường, gây cản trở giao thông; trong khi đó, trên trục đường này lượng ô tô, xe máy đi lại rất đông.

1
“Chợ tạm” trái quy định đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn TP Điện Biên Phủ

Ngoài ra tại các khu vực vỉa hè trục đường Nguyễn Chí Thanh; khu vực vỉa hè kênh tả phường Him Lam; dọc 2 bên đường chợ Mường Thanh; vỉa hè cổng phụ sân vận động ...vv tình trạng người dân tụ họp, sử dụng vỉa hè làm “chợ cóc”, “chợ tạm” trái quy định đang có chiều hướng gia tăng.

Tuy các lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở, lập biên bản đối với nhiều trường hợp buôn bán, kinh doanh tự phát này, nhưng khi không có lực lượng chức năng thì người dân lại tiếp tục tái diễn gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra./.

              

 

Như Quỳnh- Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.