Lãnh đạo tỉnh chúc Tết các đơn vị và địa phương

Thứ Ba, 10/02/2015, 17:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày từ 9 - 10/2, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc Tết một số đơn vị và các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Nhé.

c
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết tại Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé

 

Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nậm Kè, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp tới tập thể cán bộ, chiến sỹ trong Đồn. Đồng chí đề nghị: Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nậm Kè tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, chăm lo cho cán bộ, chiến sỹ đón Tết vui vẻ, đầm ấm nhưng không quên nhiệm vụ, đảm bảo người dân đón Tết đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Đến thăm và chúc Tết các đơn vị: Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện, Ban CHQS huyện; Đồn Biên phòng và một số gia đình chính sách trên địa bàn xã Leng Su Sìn, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã được đại diện lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn trong năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015, đặc biệt là kế hoạch trực Tết của các đơn vị. Trên tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị: Thực hiện nghiêm kế hoạch trực Tết, nâng cao tinh thần y đức trong chăm sóc sức khỏe cho người dân, nắm chắc tình hình trật tự an toàn xã hội; nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động các phương án bảo vệ đường biên cột mốc, đảm bảo cho nhân dân đón Tết đầm ấm, yên vui...

Trong dịp này, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công cũng đã đến thăm, tặng quà cho bà Lý Lé Pư, vợ liệt sỹ Lò Bé Chừ, bản Phứ Ma, Xã Leng Su Sìn và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại xã Leng Su Sìn. Ngoài ra, đồng chí cũng thăm và chúc Tết gia đình các ông: Liều A Lử, bản Trạm Púng, xã Quảng Lâm; ông Đao Văn Xóm, bản Phiêng Vai, xã Nậm Kè, là những gia đình chính sách.

*Nhân dịp đón Xuân Ất Mùi 2015, đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình nguyên là lãnh đạo tỉnh và một số gia đình chính sách đang sinh sống trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

c
Đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu lưu ý đối với cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về việc trực Tết

 

Đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Lò Văn Puốn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; gia đình ông Giàng A Páo, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; gia đình ông Hoàng Xuyên và gia đình ông Bùi Viết Bính, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Kôi đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe các bà và chúc toàn thể gia đình sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục dạy bảo con cháu thành đạt.    

Đồng chí Phạm Xuân Kôi cũng đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Lý Cao Biền, tổ dân phố 14 phường Nam Thanh, bố liệt sỹ Lý Thế Việt đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, năm nay ông đã bước sang tuổi 106, vợ con mất hết, nay ông ở với cháu nội; thăm ông Nguyễn Hữu Tùng, thương binh thương tật 57% sức khỏe ở tổ dân phố 3 phường Thanh Trường. Tại các gia đình chính sách đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Kôi bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh đã không tiếc máu xương cống hiến, hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Thăm và tặng quà, chúc Tết cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cán bộ, y, bác sỹ trong Bệnh viện cần đoàn kết thống nhất hoàn thành nhiệm vụ của ngành giao, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đặc thù theo hướng chuyên sâu, hiệu quả. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  lưu ý: Bệnh viện cần chuẩn bị nhân lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm, cơ sở vật chất, phân công nhiệm vụ cụ thể, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn, quan tâm chăm sóc bệnh nhân, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ cấp cứu, đặc biệt là cấp cứu bệnh nhân bị tai nạn giao thông, hỏa hoạn trong những ngày Tết.

Đồng chí Phạm Xuân Kôi còn đến thăm và chúc Tết Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Điện Biên tại xã Thanh Nưa, tuy mới thành lập song đã làm từ thiện cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa khó khăn trên địa bàn tỉnh được trên 6,5 tỷ đồng.

*Sáng nay (10/2), đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà tại Làng trẻ em SOS, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

 

Làng trẻ em SOS và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện là ngôi nhà chung của các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng quà và ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện ăn ở, học tập của các trẻ em hiện đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đồng chí mong muốn các mẹ, các dì cùng Ban lãnh đạo Làng trẻ em và Trung tâm BTXH tiếp tục quan tâm để các cháu được đón Tết vui vẻ, đầm ấm như những trẻ em có điều kiện thuận lợi khác trong xã hội.

Tiếp đó, đồng chí Giàng Thị Hoa và đoàn công tác đã đến thăm gia đình: Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điêu Chính Tuệ; Anh hùng lực lượng vũ trang Hoàng Trọng Sén trú tại tổ dân phố 6; gia đình ông Tao Văn Khứn; gia đình bà Cầm Thị Dực – cán bộ lão thành cách mạng; bệnh binh Nguyễn Thế Hưởng – đang cư trú tại các phường trên địa bàn thành phố Điên Biên Phủ, đồng chí Giàng Thị Hoa và đoàn công tác mong muốn bản thân các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng tiếp tục động viên con, cháu hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh./.

*Cũng trong sáng nay, đồng chí Giàng A Tính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đi thăm, tặng quà và chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Đến chúc Tết Lữ đoàn bộ binh 82 và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các đơn vị đã báo cáo kết quả công tác năm 2014 và kế hoạch chuẩn bị đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán 2015, đồng chí Giàng A Tính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã hỏi thăm sức khỏe và chúc toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang năm mới giành nhiều thắng lợi mới, đồng thời mong muốn các đơn vị vui xuân đón Tết nhưng cần thường xuyên túc trực không để xảy ra những tình huống phức tạp; tăng cường cảnh giác, có kế hoạch và tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu nhằm bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn được vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Thăm, chúc Tết gia đình ông Trần Đạo Huấn, thương binh thương tật 22%, nhiễm chất độc hoá học ở tổ 5 phường Noong Bua; gia đình ông Bùi Quang Hạnh, bệnh binh 61% ở tổ 3 phường Noong Bua; gia đình ông Nguyễn Thanh Lịch, bệnh binh thương tật 61% ở phố 5 phường Nam Thanh; gia đình ông Đỗ Quốc Lập, bố liệt sỹ Đỗ Văn Thử ở phố 18 phường Tân Thanh; thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Giàng A Tính  đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc Tết và động viên các gia đình khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống, dạy bảo con cháu chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thăm, chúc Tết các gia đình: ông Nguễn Thanh Tùng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Hoàng Kim Thuật, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, thay mặt lãnh đạo tỉnh,  đồng chí Giàng A Tính đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của các đồng chí, đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh bằng kinh nghiệm thực tiễn, tiếp tục có những đóng góp cho tỉnh để góp phần xây dựng Điện Biên ngày càng giàu đẹp./.

 

BT
 

.