Ấn tượng đêm giao thừa Giáp Ngọ 2014

Thứ Sáu, 31/01/2014, 21:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đã thành thông lệ, từ sau 19h đêm 30 tết nguyên đán, hàng ngàn người dân khu vực lòng chảo Điện Biên, cũng như các địa bàn lân cận lại tề tựu về Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh theo dõi chương trình văn nghệ chào mừng xuân mới và màn bắn pháo hoa. Niềm vui như được nhân lên gấp bội khi mọi người đứng sát nhau chờ đợi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mong ước cho bản thân sức khỏe, may mắn và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

An tuong dem giao thua 2014 2.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng xuân mới

Không khí chào đón năm mới Giáp Ngọ 2014 của người dân thành phố Điện Biên Phủ được bắt đầu từ khá sớm khi thời khắc năm cũ đang dần trôi đi. Trên khắp các ngả đường, náo nức từng đoàn người tiến về Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, nơi sắp diễn ra đêm văn nghệ chào mừng xuân mới. Tuyến đường 279 chạy dọc thành phố Điện Biên Phủ khoác lên mình chiếc áo lung linh ánh sáng rực rỡ với những khẩu hiệu, biểu ngữ, đèn trang trí... Đường phố lúc này nhộn nhịp hơn, rực rỡ sắc màu hơn, bởi thế mà lòng người cũng rộn ràng hơn. Ai cũng mong muốn chọn cho mình một vị trí đẹp, thuận lợi để theo dõi chương trình nghệ thuật. Chị Lò Thị Định cho biết: "Nhà tôi ở bản Na Vai, xã Pom Lót, huyện Điện Biên. Năm nào, tôi cũng đến Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh để xem hát và bắn pháo hoa. Năm mới, tôi mong ước cho gia đình luôn mạnh khỏe và làm ăn gặp nhiều may mắn!"

Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã thông tin khái quát những thành tựu mà tỉnh đạt được trong năm và gửi lời chúc an khang, thịnh vượng tới mọi nhà
 

Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh trong đêm cuối cùng của năm cũ là điểm hẹn của hàng ngàn người dân khu vực lòng chảo Điện Biên, cũng như đông đảo du khách trong và ngoài nước. Chương trình nghệ thuật mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Ngọ năm nay diễn ra với gần 20 tiết mục ca, múa, nhạc, do gần 60 nghệ sỹ, diễn viên của đoàn nghệ thuật tỉnh và các đội văn nghệ của huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên phủ biểu diễn, được dàn dựng công phu trên một sân khấu ngoài trời trang trí hiện đại, đã làm cho không khí đêm hội trở nên rộn rã, tưng bừng. Lần đầu theo gia đình ăn tết nguyên đán tại quê hương của vợ trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, anh Crack Morrow, người Mỹ đã có dịp được trải nghiệm nhiều điều thú vị về phong tục truyền thống, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam. Anh Crack Morrow Chia sẻ: “Tôi lấy vợ là Việt kiều, nên cũng hiểu ngày tết nguyên đán là dịp để những người thân trong gia đình sum họp, đoàn tụ. Nhưng cảm giác được chung vui, đón tết cùng cả cộng đồng như thế này có nhiều điểm chung khi chúng tôi đón tết dương lịch. Năm nay, bố mẹ vợ tôi nói rằng tuổi của tôi rất may mắn, nên tôi được các cụ ưu tiên là người xông đất đầu năm. Thật lạ lẫm nhưng cũng rất hạnh phúc!”

bf
Múa xòe chào đón năm mới Giáp Ngọ 2014

Cũng như mọi năm, vào thời khắc cuối cùng của năm cũ, tại Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, trong chương trình nghệ thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã thông tin khái quát những thành tựu của tỉnh Điện Biên đã đạt được trong năm qua và kêu gọi sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra và chúc một năm mới sức khỏe, ấm no, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng đến với mọi nhà.

Trong thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, màn pháo hoa chào năm mới kéo dài 15 phút bên Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút sự chăm chú theo dõi của mọi người. Mỗi đợt pháo hoa bắn lên dồn dập, những tiếng ồ lớn và tràng pháo tay vang lên tán thưởng không ngớt. Nhiều người đã tranh thủ ghi lại khoảnh khắc đêm giao thừa của năm Giáp Ngọ 2014 bằng điện thoại di động, máy ảnh làm kỷ niệm và tin tưởng vào năm mới gặt hái được nhiều thành công.

Bùi Quang – Tuấn Trung

.