Điện Biên: phát động tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012

Thứ Hai, 19/03/2012, 07:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 18/3, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức lễ phát động tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012.

ATLĐ - PCCN
Diễu hành hưởng ứng tuần lễ quốc gia ATVSLĐ - PCCN

 

Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) lần thứ 14 năm 2012 có chủ đề: "Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động", nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, đơn vị doanh nghiệp và người lao động đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hạn chế tối đa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ.

Nhiều năm trở lại đây, thực hiện chương trình quốc gia ATVSLĐ - PCCN, phần lớn các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xác định rõ trách nhiệm về chăm sóc sức khỏe cho người lao động, biện pháp cải thiện các điều kiện lao động, môi trường lao động, từng bước đổi mới công nghệ, đầu tư các phương tiện phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng cháy chữa cháy. Công tác kiểm tra, giám sát điều kiện làm việc ở cơ sở đã được các cấp công đoàn quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn cả về số lượng và chất lượng, đến nay đội ngũ an toàn vệ sinh viên trên địa bàn tỉnh đã có gần 730 người. Tính riêng năm 2011, lực lượng chức năng đã tổ chức các buổi tập huấn về bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động cho trên 6.500 lượt người. Tiến hành kiểm tra gần 270 cơ sở có nhiều nguy cơ về cháy nổ; công tác khám sức khỏe cho người lao động cũng được chú trọng, trong năm đã có 36 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trên 4.700 người lao động, tăng hơn 2.200 người so với năm 2010.

Tại buổi lễ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tặng Cờ thi đua cho Công ty Viễn thông Điện Biên; tặng Bằng khen cho Công ty cổ phần Công trình giao thông Điện Biên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2011.

 

 

Đức Trung

.