Lễ hội Hoa Ban năm 2015

Hội thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên" - Rực rỡ sắc màu

Chủ Nhật, 15/03/2015, 18:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hội thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên" năm 2015 được diễn ra vào sáng 15/3, tại sân Quảng trường 7/5. Khép lại Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho: Khách sạn Mường Thanh và bản văn hóa Co Mỵ (huyện Điện Biên); trao 2 giải nhì, 4 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các đơn vị.

Tham dự Hội thi năm nay có 17 đơn vị đến từ các khách sạn, nhà hàng và các bản văn hóa du lịch trên địa bàn tỉnh. 17 mâm cơm của 17 đội chơi đã mang đến cho Hội thi ẩm thực với nhiều sắc màu, hương vị của các món ăn đậm chất dân tộc với những ý tưởng sáng tạo độc đáo dưới bàn tay thể hiện khéo léo, tài tình của các đầu bếp. Ban giám khảo đã đánh giá cao tính thẩm mỹ và quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm của hầu hết các mâm cỗ.

Thông qua việc tổ chức Hội thi ẩm thực nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc; tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và đặc trưng văn hóa ẩm thực, đồng thời phát triển những món ăn có chất lượng cao để phục vụ khách du lịch. Qua cuộc thi còn giới thiệu khả năng, trình độ chế biến món ăn của các khách sạn, nhà hàng và các bản văn hóa, từ đó sẽ học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm đa dạng các món ăn, nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống.

Rực rỡ sắc màu món ăn của đồng bào các dân tộc tại Điện Biên./.

 

 

 

 

 

c
Ban tổ chức trao giải nhất cho 2 đơn vị là: Khách sạn Mường Thanh và bản văn hóa Co Mỵ (huyện Điện Biên)

 



Diệp Xuân
 

.