Điện Biên: Gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban năm 2015

Thứ Ba, 10/03/2015, 17:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ hội Hoa Ban năm 2015 cùng với chương trình Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ IV năm 2015, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các ngành liên quan gấp rút chuẩn bị.

c
Tập luyện cho chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2015

 

Những ngày này tại Quảng trường 7/5, dễ dàng bắt gặp những chàng trai cô gái đang hăng say luyện tập cho chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2015 với tựa đề "Về miền Hoa Ban", được chia làm 3 phần: Cội nguồn Hoa Ban; lời mời Điện Biên và Mường Thanh hội tụ. Chương trình khai mạc sẽ được truyền trực tiếp trên sóng Đài PT - TH tỉnh Điện Biên vào hồi 20giờ ngày 13/3/2015. Chương trình có sự tham gia của khoảng 200 diễn viên đến từ: Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Lữ đoàn Bộ binh 82, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Trung tâm Văn hóa Thông tin thể thao thành phố, Nhà Thiếu nhi tỉnh và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Nghệ sỹ ưu tú Cao Ngọc Ánh, Trưởng đoàn Ca múc nhạc Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam, Trợ lý tổng đạo diễn chương trình cho biết: "Đến nay, chúng tôi đã tổ chức luyện tập đạt 70% công việc, các khối đã bắt đầu vào giai đoạn hợp luyện với nhau. Tối ngày 9/3, chúng tôi bắt đầu cho diễn viên mặc trang phục để kiểm tra về vấn đề trang phục."

Ngoài ra, công tác xây dựng ma-két, trang trí khánh tiết; tuyên truyền về Lễ hội như băng khẩu hiệu, xe cổ động mặt đường, màn hình led, ma-két trang trí, phù hiệu,... đã chuẩn bị xong. Ông Phạm Văn Hưng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: "Cho đến giờ phút này, kịch bản Lễ hội đã thực hiện được trên 90% công việc. Trong đó, những việc lớn như: Phân cảnh nghệ thuật cũng như toàn bộ lời bình cho màn hình led bổ trợ của chương trình Lễ hội Hoa Ban chúng tôi đã xây dựng xong; toàn bộ vấn đề DEMO âm nhạc cũng như các vấn đề phân cảnh của 3 chương trong Lễ hội đã được xúc tiến và đang ở giai đoạn chạy toàn bộ chương trình."

f
Câu lạc bộ Hoa Lan Điện Biên kiểm tra lại các loại hoa mang ra triển lãm tại Lễ hội

 

Song hành với Lễ hội Hoa Ban năm nay còn kết hợp với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ IV năm 2015 với các hoạt động: Thi chương trình dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên; trình diễn lễ hội truyền thống; thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên"; trưng bày sản phẩm quà lưu niệm, thủ công truyền thống đặc trưng của Điện Biên; thi đấu các môn thể thao và tổ chức trò chơi; các hoạt động trưng bày triển lãm.

Bà Nguyễn Thị Khuyên, Chủ tịch Câu lạc bộ Hoa Lan Điện Biên cho biết: "Lễ hội Hoa Ban năm nay, câu lạc bộ sẽ đưa ra trưng bày triển lãm một số loài hoa Lan đặc hữu của tỉnh Điện Biên như: Hoàng thảo chuỗi ngọc, hoàng thảo ngũ tinh, hoàng thảo vôi, hoàng thảo kim điệp..."

h
Đơn vị liên quan chuẩn bị cây ban giống để bày bán tại Lễ hội

 

Đặc biệt trong Lễ hội năm nay còn có gian hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ giới thiệu, bày bán sản phẩm nông sản và một số giống cây đặc trưng của tỉnh Điện Biên tới du khách như: Cây ban, cây hoa anh đào, muồng hoàng yến...

Thông qua việc tổ chức Lễ hội Hoa Ban nhằm tiếp tục tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; tạo không khí vui tươi phấn khởi, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, cổ vũ động viên cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, phát huy mọi nguồn lực thúc đẩy kinh tế - xã hội, du lịch của tỉnh Điện Biên phát triển./.

 

Diệp Xuân

.