Họp bàn chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Ban và chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam

Thứ Sáu, 06/03/2015, 18:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 6/3, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban đã tổ chức họp tham gia ý kiến đóng góp vào việc tổ chức Lễ hội Hoa Ban và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì buổi họp.

Lễ hội Hoa Ban năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 13/3 đến ngày 15/3 tại Quảng trường 7/5 và Trung tâm Hội nghị -Văn hóa tỉnh. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015. Thông qua việc tổ chức Lễ hội Hoa Ban nhằm tiếp tục tôn vinh, bảo tồn và phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi tinh thần của nhân dân, cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

c
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi họp

 

Lễ hội Hoa Ban còn được tổ chức kết hợp với các nội dung chương trình Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ IV, gồm các nội dung như: Chương trình dân ca, âm nhạc truyền thống, trình diễn trang phục truyền thống, thi âm thực hương sắc Điện Biên, thi đấu các môn thể thao... Riêng phần khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2015, dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng ĐTV của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh vào lúc 20h ngày 13/3 tại Quảng trưởng 7/5.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban đang được các cơ quan tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, khẩn trương theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và đã vận động được 450 triệu đồng.

Đối với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật tại Quảng trường 7/5; hoạt động văn nghệ, thể thao tại các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức tuần phim và chiếu phim lưu động phục vụ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, đặc biệt là tại vùng sâu, vùng xa; tổ chức viếng nghĩa trang và thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn; triển lãm ảnh chiến thắng Điện Biên Phủ tại TP.Hồ Chí Minh...

Tại buổi họp, các thành viên Ban tổ chức đã tham gia nhiều ý kiến tập trung về công tác tổ chức Lễ hội Hoa Ban, chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và tham gia ý kiến về 2 sự kiện cũng được tổ chức trong thời gian này đó là: Ngày hội giáo hội phật giáo Việt Nam mùa hoa ban và hội diễn nghệ thuật quần chúng của Bộ Công an.

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Các sở, ban, ngành tỉnh cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ đã được phân công để triển khai; các huyện, thị xã, thành phố cần khắc phục khó khăn, tăng cường tuyển chọn, lựa chọn các tiết mục, môn thể thao đặc sắc để tham gia ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ IV. Đối với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cần làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị lịch sử của ngày giải phóng miền Nam; tổ chức chiếu phim lưu động đến các địa bàn dân cư và làm tốt công tác thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn./.

 

Anh Thu - Ngọc Hải
 

.