Điện Biên: Cây ban chăm sóc, bảo vệ tốt

Thứ Hai, 09/03/2015, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hoa ban là loại hoa đặc trưng của núi rừng Tây bắc và đã được trồng nhiều bên các trục đường của TP Điện Biên Phủ trong vài năm gần đây. Với việc giao cho các đơn vị quản lý, chăm sóc và bảo vệ đã góp phần làm cho cây ban phát triển ổn định, nở hoa đẹp, thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước đến thăm quan, du lịch, đặc biệt là lễ hội hoa ban sắp tới

v
Thành phố Điện Biên Phủ hiện có trên 3.000 cây ban, trong đó, số cây đã cho ra hoa chiếm hơn 70%.

Nếu như một vài năm trước đây, tình trạng một bộ phận người dân thiếu ý thức thường xuyên hái ngọn và hoa Ban về chế biến món ăn trong gia đình, gây phản cảm và làm cho cây ban phát triển không đồng đều thì từ khi các cấp, các ngành chức năng trên địa bàn TP Điện Biên Phủ tăng cường công tác tuyên truyền, người dân đã nâng cao nhận thức và chủ động bảo vệ, chăm sóc cây ban. Đồng thời có biện pháp răn đe, xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình xâm hại cây Ban, nhờ đó hiện nay đã không còn tình trạng người dân bẻ ngọn và hái hoa. Mỗi một công dân TP Điện Biên Phủ đều đã nâng cao nhận thức và có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ cây ban, loài hoa đặc trưng và mang vẻ đẹp riêng của núi rừng Tây bắc. Đặc biệt là thế hệ trẻ, họ tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, họ càng trân trọng và có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để làm cho thành phố xanh, sạch, đẹp và tạo ấn tượng tốt đẹp đến với khách du lịch.

v
Cùng với việc giao cho một số Sở, Ngành, đơn vị quản lý, chăm sóc, bảo vệ, những cây ban dọc các trục đường chính của Thành phố đã được Công ty Cổ phần môi trường và xây dựng đô thị tích cực chăm sóc.

Thành phố Điện Biên Phủ hiện có trên 3.000 cây ban, trong đó, số cây đã cho ra hoa chiếm hơn 70%. Cùng với việc giao cho một số Sở, Ngành, đơn vị quản lý, chăm sóc, bảo vệ, những cây ban dọc các trục đường chính của Thành phố đã được Công ty Cổ phần môi trường và xây dựng đô thị tích cực chăm sóc. Hằng ngày, ngoài công việc dọn vệ sinh, đảm bảo mỹ quan đô thị, những người công nhân này đã được Hội đồng quản trị Công ty thường xuyên quán triệt, nhắc nhở để họ làm tốt hơn công tác chăm sóc cây bản. Từ việc nhặt cỏ, tỉa cành khô đến việc bơm nước tưới cây đều được công nhân của Công ty thực hiện tỉ mỉ, gọn gàng. Ông Nguyễn Thanh Hoàng - PGĐ Công ty CP môi trường và xây dựng đô thị cho hay: Trong thời gian vừa qua để chuẩn bị cho lễ hội hoa ban do tỉnh Điện Biên tổ chức công ty cp môi trường và xây dựng đô thị thường xuyên cử cán bộ công nhân viên thường xuyên theo dõi chăm sóc quản lý các cây hoa ban trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, hàng ngày cắt tỉa cành khô, bơm nước tưới cây hiện tại các cây hoa ban trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đang phát triển tốt và đến hơn 70 % đã ra hoa.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Lễ hội hoa ban 2015, đây không chỉ là dịp để mọi người đến chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp kiêu hãnh của loài hoa mang nét đặc trưng của núi rừng Tây bắc. Họ đến đây còn để thăm quan, du lịch TP Điện Biên Phủ, khám phá vùng đất nơi phên dậu của tổ quốc một thời vang dội với chiến thắng “Lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”. Vì vậy, công tác chăm sóc cây ban nói riêng và chỉnh trang đô thị nói chung sẽ là một bước quan trọng để TP Điện Biên Phủ thêm xanh, sạch, đẹp và tạo ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch khi đến với Điện Biên, thành phố trẻ năng động, mến khách ở cực tây của Tổ quốc./.


 

Anh Thu - Ngọc Hải

.