Ngày thơ Việt Nam

Mùa xuân Đất nước - Từ Điện Biên đến Trường Sa

Thứ Bảy, 15/02/2014, 17:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đêm qua 14/2, tại Trường Cao đẳng Sự phạm tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam với chủ đề: Mùa Xuân đất nước – từ Điện Biên đến Trường Sa.

Dự Ngày thơ có cácđồng chí: Hoàng Văn Nhân, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Vân Chương, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh; Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nghệ sỹ và các bạn yêu thơ khu vực lòng chảo Điện Biên.

b


Ngày thơ Việt Nam năm nay là ngày thơ lần thứ 12 được tổ chức đồng loạt trên địa bàn toàn quốc. Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII – Xuân Giáp Ngọ 2014 được Ủy ban toàn quốc liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam lựa chọn chủ đề là: Mùa xuân đất nước – Từ Điện Biên đến Trường Sa; nhằm ca ngợi truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, ý chí đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Vì thế các sáng tác trong ngày thơ năm nay đều sẽ hướng tới những đề tài khẳng định chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo, hướng tới Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đó chính là sợi chỉ xuyên suốt chủ đề Ngày thơ Việt Nam 2014. Các nhạc sỹ, nhà thơ và đông đảo các bạn yêu thơ tham dự Ngày thơ Việt Nam tại Điện Biên năm nay đã được nghe nguyên gốc và bản dịch bài thơ "Nguyên tiêu" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được sáng tác vào đúng ngày Rằm tháng Giêng năm Mậy Tý 1978. Đồng thời được nghe các nghệ sỹ ngâm nhiều bài thơ xuất chúng của các nhà thơ nổi tiếng của đất nước; theo dõi các phần thi sáng tác thơ của các chi hội văn học nghệ thuật trong tỉnh, biểu diễn văn nghệ và trình diễn thư họa.

Hoạt động thường niên của Ngày thơ Việt Nam vào Tết Nguyên tiêu hàng năm, là hoạt động nghệ thuật đa sắc màu, nên đã thu hút được đông đảo các văn nghệ sỹ, các nhà thơ, các bạn yêu thơ đến theo dõi, cổ vũ.

 

Bùi Quang – Đức Trung

.