Rộn ràng hội xuân Giáp Ngọ

Chủ Nhật, 02/02/2014, 21:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 2/2 (tức ngày mùng 3 Tết), tại sân Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục tổ chức chương trình vui xuân và liên hoan các nhóm nhảy híp hốp.    

bv
Đi cà kheo

Trong không khí rộng ràng của mùa xuân đang tràn ngập khắp nơi, tại sân Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ với các chương trình liên hoan các nhóm nhảy híp hốp; thi đấu giao lưu các môn thể thao văn hóa các dân tộc đầu xuân đặc sắc như: Cà kheo, tung còn, kéo co, cờ tướng với sự tham gia của trên 100 diễn viên, vận động viên ở các câu lạc bộ, các trường trung học phổ thông và các bản văn hóa trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Sôi động, hấp dẫn và tràn đầy không khí vui tươi của mùa xuân, các hoạt động văn hóa thể thao được khán giả nhiệt tình cổ vũ và mang lại tiếng cười vui nhộn, phấn khởi là phần giao lưu thi đấu thể thao các môn tung còn, đi cà kheo, kéo co và cờ tướng - các môn thể thao mang đậm bản sắc dân tộc vùng Tây Bắc. Các vận động viên đến thi đấu với quyết tâm cao, nhưng tất cả đều chung một niềm phấn khởi, cùng vui bên nhau trong niềm hân hoan của đất trời vào xuân.

bvb bvb
Nhảy híp hốp

Với môn nghệ thuật đặc sắc đi cà kheo, thể hiện sự khéo léo từ đôi tay và đôi chân để giữ thăng bằng, thì môn tung còn cũng thu hút rất đông người xem, đây là 1 trong những nét đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái Tây Bắc. Tung còn thể hiện sự cầu may cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt. Giữa trời xuân, quả còn được tung lên sẽ mang những hạt giống bay theo gió rồi rơi xuống đất, sinh sôi nảy nở, mang lại mùa vụ ấm no và hạnh phúc. Những hoạt động văn hóa thể thao trong hội xuân không chỉ mang lại niềm vui cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn mà còn là nơi để các bạn trẻ có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu sâu hơn về văn hóa các dân tộc và con người Điện Biên.

Không chỉ lôi cuốn bởi những trò chơi quen thuộc của đồng bào các dân tộc trong ngày xuân, sân quảng trường còn thật sự thu hút bởi liên hoan các nhóm nhảy híp hốp của thanh niên các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, với những bước chân nhanh nhẹn, điêu luyện uyển chuyển và nhịp nhàng đã thu hút nhiều khán giả. Đây là loại hình mới mẻ đang được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình và lan tỏa trong các trường học, các phường, xã và các câu lạc bộ trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày hội vui xuân và liên hoan các nhóm nhảy híp hốp của các diễn viên, vận động viên đến từ các câu lạc bộ và bản văn hóa trong tỉnh cho thấy: Các môn thể thao mang đậm bản sắc các dân tộc đang ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia và đang được giữ gìn, phát huy. Qua đó, góp phần bảo tồn nét văn hóa truyền thống các dân tộc trong tỉnh./.

 

Thái Thanh - Duy Hải
 

.