12/3 tới sẽ tổ chức cầu truyền hình "Trở lại Điện Biên"

Thứ Năm, 13/02/2014, 16:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (13/2), tại thành phố Điện Biên Phủ, lãnh đạo 2 Đài: PT - TH Thái Nguyên và Điện Biên đã tổ chức họp bàn, thống nhất nội dung chương trình phối hợp thực hiện cầu truyền hình “Trở lại Điện Biên” nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

vc
Lãnh đạo Đài PT - TH 2 tỉnh họp bàn, thống nhất nội dung chương trình phối hợp thực hiện cầu truyền hình “Trở lại Điện Biên”

Cầu truyền hình “Trở lại Điện Biên” do Đài PT - TH Thái Nguyên và Đài PT - TH Điện Biên phối hợp thực hiện nằm trong chuỗi các chương trình tuyên truyền hướng về Đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014).

Thời gian dự kiến tổ chức cầu truyền hình “Trở lại Điện Biên” sẽ thực hiện vào tối ngày 12/3, với nội dung chính gồm: Giao lưu với khách mời là các cựu chiến binh chiến sỹ Điện Biên, những nhân chứng lịch sử đến từ 2 tỉnh Điện Biên và Thái Nguyên nhằm giúp cho đồng bào, quân và dân cả nước, cũng như bạn bè quốc tế có những hiểu biết sâu sắc hơn về chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Xen kẽ phần tọa đàm là các phóng sự tài liệu và phóng sự ngắn nói về sự đổi mới, cùng phát triển của 2 tỉnh Điện Biên và Thái Nguyên. Ngoài ra còn có các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc 2 tỉnh.

Trong khuôn khổ cầu truyền hình, Đài PT - TH 2 tỉnh và các đơn vị tài trợ còn tổ chức tặng quà tri ân các gia đình có công với cách mạng, các cựu chiến binh chiến sỹ Điện Biên đang sinh sống ở 2 tỉnh Điện Biên và Thái Nguyên.

Vào tháng 5 năm 2012, Đài PT - TH 2 tỉnh đã phối hợp tổ chức cầu truyền hình “Từ ATK Thái Nguyên đến chiến thắng Điện Biên Phủ” nên đã có nhiều kinh nghiệm; được nhiều đài tiếp sóng trực tiếp và đã mang đến cho người xem những thước phim, phóng sự tư liệu về những khó khăn, vất vả nhưng vô cùng hào hùng của quân và dân cả nước trong 9 năm kháng chiến trường kỳ; cảm nhận về một Điện Biên đang trên đường đổi mới kể từ sau chiến thắng Điện Biên Phủ. Việc tiếp tục phối hợp tổ chức cầu truyền hình “Trở lại Điện Biên” còn là dịp để đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, biên tập viên 2 Đài chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của 2 Đài đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên./.

 

Bùi Quang – Tuấn Trung

.