Huy động hỗ trợ trang thiết bị vật tư y tế phòng chống dịch

Thứ Ba, 14/12/2021, 17:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong năm 2021, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên diễn biến phức tạp, tính từ đầu năm đến nay đã xảy ra 5 đợt bùng phát dịch, với gần 500 ca mắc Covid-19. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cùng với việc tập trung linh hoạt các giải pháp, khoanh vùng, dập dịch, tập trung điều trị các ca F0, việc huy động các nguồn lực hỗ trợ các trang thiết bị vật tư y tế cũng được tỉnh triển khai, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19, tại Sở Y tế, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên đã trao tặng 1.000 túi thuốc cho ngành Y tế để điều trị bệnh nhân nhiễm Sars-CoV-2. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và cần thiết lúc này do số lượng người mắc Covid -19 từ đầu tháng 11/2021 đến nay tăng nhanh, trong khi đó nguồn thiết bị cũng như cơ số thuốc phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 còn thiếu thốn.

h
Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng 1.000 túi thuốc cho ngành Y tế Điện Biên để điều trị bệnh nhân nhiễm Sars-CoV-2.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Điện Biên chia sẻ: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh các trang thiết bị y tế như: Khẩu trang cho các trung tâm cách ly và tặng cho Sở Y tế 1.000 túi thuốc điều trị bệnh nhân nhiễm Sars-CoV-2. Trong thời gian tới, Giáo hội sẽ phối hợp với Sở Y tế tiếp tục kêu gọi tăng ni phật tử, các nhà hảo tâm mua sắm các trang thiết bị y tế, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ chung tay cùng với tỉnh chăm lo tốt nhất cho người dân các dân tộc.”  

Là tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn, đặc biệt khi bùng phát dịch Covid-19, về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch của tỉnh Điện Biên còn thiếu, nhất là các trang thiết bị máy móc hiện đại, nguồn nhân lực hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ. Song vượt qua những khó khăn thách thức, cùng với sự ủng hộ về tinh thần, vật chất, ủng hộ các trang thiết bị y tế, thuốc, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh... đến nay, Điện Biên đã cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Ông Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết: “Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại tỉnh Điện Biên thì chúng tôi đã có các văn bản, thư ngỏ, cuộc làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà tài trợ có ý hỗ trợ tỉnh Điện Biên liên quan đến thuốc điều trị. Đến thời điểm này đã có một số nhà tài trợ chuyển thuốc cho tỉnh Điện Biên sử dụng. Hiện tại, các cơ sở điều trị đang sử dụng thuốc của Bộ Y tế rất là tốt.” 

Để dịch Covid-19 được kiểm soát, số ca dương tính với Sars-CoV-2 được chăm sóc, điều trị kịp thời, tỉnh Điện Biên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tiếp tục ủng hộ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, góp phần chung tay cùng Điện Biên phòng, chống hiệu quả dịch bệnh./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.