Lũ ống gây thiệt hại nặng tại xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông

Thứ Sáu, 10/05/2024, 20:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vào rạng sáng ngày 10/5 trên địa bàn bản Suối Lư, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông đã xảy ra trận lũ ống gây hậu quả nghiêm trọng. Ngay sau khi nhận được thông tin đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông cùng đoàn công tác của huyện đã tới kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau trận lũ.

cc
Trận lũ ống kéo theo hàng trăm khối đất đá làm sập 1 nhà dân tại bản Suối Lư, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông.

Sau trận mưa lớn kéo dài, vào lúc hơn 1 giờ sáng ngày 10/5, trên địa bàn bản Suối Lư, xã Phì Nhừ đã xảy ra trận lũ ống kéo theo hàng trăm khối đất đá làm sập 1 nhà dân và làm hơn 30 căn nhà khác cùng nhiều tài sản, hàng hóa có giá trị của người dân ven đường quốc lộ đã bị vùi sâu dưới lớp đá và bùn đất, rất may không thiệt hại về người.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã xuống hiện trường kiểm tra và chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tại huyện Điện Biên Đông huy động hơn 200 người gồm các lực lượng như: Bộ đội, Công an, Đoàn thanh niên và người dân địa phương… xuống hiện trường hỗ trợ, đưa các hộ bị ảnh hưởng di chuyển đến nơi an toàn và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau trận lũ.

c
Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông Mùa A Vảng trao kinh phí hỗ trợ cho hộ gia đình bị sập nhà.

Ông Mùa A Vảng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông cho biết: “Sau khi nắm được thông tin xảy ra trận lũ ống trên địa bàn bản Suối Lư, xã Phì Nhừ, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng quân đội và các cơ quan chức năng tới để hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Đến sáng nay, cơ bản đã khắc phục được hậu quả của lũ gây ra, hàng hóa và tài sản của người dân đã được di chuyển đến nơi an toàn. Huyện đã kịp thời động viên, ứng kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng cho hộ gia đình bị sập nhà.”

Cùng với các lực lượng khác, 50 cán bộ chiến sĩ Công an huyện Điện Biên Đông đã nhanh chóng đưa người dân tại vùng lũ ống đến khu vực an toàn; phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương di dời nhà cửa, tài sản của các hộ gia đình này đến nơi an toàn, giúp dân nạo vét bùn ngập trong nhà để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại xảy ra…

 

 

CTV/DIENBIENTV.VN
 

.