146 thí sinh thi nâng ngạch chuyên viên chính, thanh tra viên chính

Thứ Sáu, 10/05/2024, 11:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 10/5, Hội đồng thi nâng ngạch công chức năm 2024 tổ chức khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức lên chuyên viên chính, thanh tra viên chính tỉnh Điện Biên năm 2024.

d
Khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức lên chuyên viên chính, thanh tra viên chính tỉnh Điện Biên năm 2024.

Trong tổng số 146 thí sinh đăng ký dự thi đợt này có 141 cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; 4 người của Ủy ban Dân tộc Trung ương; 1 công chức Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình. Trong đó, có 118 người thi lên ngạch chuyên viên chính, 28 người thi lên thanh tra viên chính.

Kỳ thi chính thức diễn ra trong 2 ngày 11-12/5 với 3 nội dung gồm: Thi kiến thức chung; thi Tiếng Anh và thi chuyên môn, nghiệp vụ.

Đây là kỳ thi quan trọng nhằm lựa chọn được những người có đủ trình độ, năng lực để bổ nhiệm vào ngạch công chức ở các vị trí việc làm cao hơn trong hoạt động công vụ. Mặc dù việc tổ chức thi nâng ngạch lần này không theo nguyên tắc cạnh tranh nhưng luôn đề cao chú trọng vấn đề chất lượng, để công chức có thể đảm nhiệm ở những vị trí việc làm cao hơn, phức tạp hơn, chứ không đơn thuần góp phần cải thiện tiền lương.

 

 

Minh Trang - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.