Một người tử vong khi tham gia chữa cháy rừng ở Mường Chà

Thứ Ba, 16/04/2024, 21:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau gần 1 ngày tích cực triển khai nhiều biện pháp, đến chiều ngày 15/4, vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn tổ dân phố 10, thị trấn Mường Chà đã được khống chế. Tuy nhiên đã có một người tử vong khi tham gia chữa cháy. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy và xác định mức độ thiệt hại.

Vào khoảng 8 giờ ngày 15/4, tổ bảo vệ rừng của tổ dân phố 10, thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng phát hiện một đám cháy tại khu vực diện tích rừng được giao quản lý, bảo vệ. Tổ đã huy động Nhân dân tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, đến khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy tiếp tục bùng phát, Tổ trưởng tổ bảo vệ rừng đã gọi điện báo cáo lãnh đạo UBND thị trấn Mường Chà để huy động lực lượng hỗ trợ chữa cháy.

1
Cơ quan chức năng xác định diện tích rừng bị cháy khoảng 5,25ha là rừng phòng hộ, rừng gỗ tự nhiên.

Sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, đến 16h ngày 16/4  lực lượng chức năng đã xác nhận vụ cháy đã làm một phụ nữ tử vong khi tham gia chữa cháy, cư trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Mường Chà. Ngoài thiệt hại về người, cơ quan chức năng xác định diện tích rừng bị cháy khoảng 5,25ha là rừng phòng hộ, rừng gỗ tự nhiên.

Huyện Mường Chà hiện có trên 52.000 ha đất có rừng. Hiện tại, nhiệt độ trung bình ngày ở Mường Chà từ 36-39 độ C, nguy cơ cháy rừng trên địa bàn đang được nâng lên cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm; các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng đang được địa phương tăng cường. Song, để phòng, chống và hạn chế tối đa những thiệt hại do cháy rừng gây ra, thì việc nêu cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống cháy rừng là rất cần thiết./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.