Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại huyện Mường Chà

Thứ Hai, 15/04/2024, 19:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 15/4, đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do ông Mùa Thanh Sơn, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 55 ngày 13/7/2017 của HĐND tỉnh Quy định khoảng cách và địa bàn xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về trong ngày; mức khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn tập trung cho học sinh trên địa bàn tỉnh từ năm học 2020-2021 đến năm học 2023-2024” tại huyện Mường Chà.

1
Ông Mùa Thanh Sơn, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Năm học 2020 - 2021 huyện Mường Chà có hơn 5 nghìn học sinh được hỗ trợ tiền ăn. Năm học 2023 - 2024 tăng lên gần 5.590 học sinh được hỗ trợ. Tại thời điểm hiện tại số gạo đã cấp phát trong học kì I là gần 409.800 kg; số gạo đang tổ chức tiếp nhận từ Cục dự trữ Tây Bắc để cấp phát trong học kì II là 340.470 kg; kinh phí phục vụ việc nấu ăn tập trung cho học sinh tại các trường tổ chức nấu ăn cho học sinh tính đến hết tháng 3, năm 2024 là hơn 29.480 triệu đồng.

Việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo nghị quyết của HĐND tỉnh tại huyện Mường Chà đã giúp các em học sinh yên tâm học tập, tỉ lệ học sinh đi học đạt cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện.  

Tại buổi giám sát, huyện Mường Chà đề nghị nâng cao định mức khoán kinh phí với nhân viên nuôi dưỡng và số lượng biên chế phục vụ nấu ăn cho các trường có số đông học sinh. Bổ sung chính sách hỗ trợ cán bộ, giáo viên công tác tại trường phổ thông có học sinh bán trú. Bố trí ngân sách đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh bán trú đồng bộ.

1
Đoàn giám sát kiểm tra khu vực nấu ăn cho học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Sa Lông.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Mùa Thanh Sơn, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị phòng Giáo dục và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mường Chà cần chú ý đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo thực hiện các chính sách đúng quy định, tránh sai phạm; tăng gia sản xuất để bữa ăn cho học sinh bảo dinh dưỡng hơn.

Các ý kiến, kiến nghị của huyện, đoàn công tác tiếp thu, tổng hợp nghiên cứu và gửi lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trước đó, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 55 của HĐND tỉnh Quy định khoảng cách và địa bàn xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về trong ngày; mức khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn tập trung cho học sinh trên địa bàn tỉnh từ năm học 2020 - 2021 đến năm học 2023-2024” tại Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Sa Lông, xã Sa Lông, huyện Mường Chà./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.