Đảm bảo tiến độ làm nhà đại đoàn kết

Thứ Sáu, 17/11/2023, 16:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến thời điểm hiện tại đã có 98% hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết đã tiến hành khởi công làm nhà. Các địa phương trong tỉnh đang nỗ lực đảm bảo tiến độ làm nhà theo đúng kế hoạch đề ra.

Vợ chồng ông Giàng Dũng Hầu ở bản Hô Huổi Luông, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay, năm nay đã ngoài 80 tuổi. Nhiều năm ông bà phải chật vật sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp. Nhưng một thay đổi lớn đã đến với ông bà, khi được nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà cho hộ nghèo, cùng với sự giúp đỡ ngày công của anh em, họ hàng căn nhà mới của ông bà đã được bàn giao.

“Được nhà nước hỗ trợ cho gia đình có kinh phí làm nhà mới, bản thân tôi thấy rất vui vì tinh thần đoàn kết.” - ông Giàng Dũng Hầu, phấn khởi chia sẻ.

Cùng niềm vui được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết còn có hộ chị Lò Thị Dung ở tổ dân phố 3, thị trấn Điện Biên Đông, huyện Điện Biên Đông. Chồng mất sớm, mọi gánh nặng kinh tế đều đổ dồn lên vai chị, khi phải nuôi dạy hai con ăn học. Trước đây, chị Dung và các con phải sống chật vật trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp cùng nhiều âu lo, nhất là khi có mưa bão, gió lạnh cuối năm tràn về.

“Nhà cửa không có gì chỉ có nhà nước quan tâm đến thôi. Tôi thì tàn tật không làm cái gì được. bây giờ có nhà có cửa rồi thì con cái biết đi làm.” - chị Lò Thị Dung, nói.

1
Thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 09 và lãnh đạo huyện Mường Chà trao cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho hộ gia đình đã làm xong nhà đại đoàn kết.

Thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên Đông có 574 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà. Đến nay, các gia đình trên địa bàn huyện vùng cao này đã cơ bản làm xong nhà.

Ông Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông, cho biết: “Chúng tôi cố gắng chỉ đạo làm sao đúng ngày 18/11 - Ngày đại đoàn kết toàn dân thì Điện Biên Đông phải hoàn thành 574 ngôi nhà cho người dân. Đặc biệt là trước mùa đông, trước Tết Nguyên đán năm 2024 để người dân có ngôi nhà khang trang, sạch sẽ để đón Tết.”

Với sự vào cuộc tích cực, chủ động của cả hệ thống chính trị, tính đến 13/11/2023, toàn tỉnh Điện Biên đã có gần 4.890 hộ triển khai làm nhà; trong đó có hơn 3.100 hộ đã làm xong nhà, đạt trên 62% kế hoạch.

Tỉnh Điện Biên phấn đấu đến hết tháng 12/2023 sẽ có 4.000 căn nhà đại đoàn kết được hoàn thành. Mỗi ngôi nhà được bàn giao là nguồn động viên to lớn, tạo thêm động lực để hộ nghèo, cận nghèo an tâm lao động, sản xuất, vươn lên cải thiện đời sống./.

 

 

Hoàng Hảo - Trọng Lâm/DIENBIENTV.VN

 

.