Trao 41 giải tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Điện Biên lần thứ 31

Thứ Sáu, 22/09/2023, 20:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 22/9, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên tổ chức bế mạc và trao giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh lần thứ 31 năm 2023. Đến dự có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất tại Liên hoan.

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh lần thứ 31 có 66 tác phẩm của 17 đơn vị, là các phòng thuộc Đài PT&TH tỉnh; Trung tâm Văn hoá - Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đơn vị có chương trình phát trên sóng Đài PT&TH tỉnh Điện Biên.

Các tác phẩm dự thi thuộc 5 thể loại: Phóng sự chuyên đề, phóng sự ngắn truyền hình, phóng sự truyền hình không sử dụng lời bình, phỏng vấn truyền hình và bản tin phát thanh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo các tác phẩm dự thi năm nay được đầu tư công phu, đề tài phong phú, bám sát dòng thời sự. Số lượng tác phẩm dự thi liên hoan năm nay tăng 20% so với năm 2022.

1
Ban Tổ chức trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhì.

Các đơn vị dự thi đều có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung nên nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc. Các tác giả đã cho thấy điểm mạnh trong việc bám sát các mảng đề tài nóng như: Những bất cập trong thi công, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; những góc khuất trong đời sống hay những câu chuyện về nghị lực sống…

Dự và phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Liên hoan Phát thanh - Truyền hình là hoạt động thường niên và rất ý nghĩa của Đài PT&TH tỉnh. Hoạt động này là cơ hội cho phóng viên, biên tập viên các đơn vị được gặp gỡ, trao đổi, học hỏi để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền.

1
Ban Tổ chức trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải ba.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sau kỳ liên hoan này, mỗi đơn vị và đội ngũ phóng viên cần tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tiếp cận. Đặc biệt, mỗi phóng viên, đơn vị, nhất là các đơn vị cấp huyện khi tại địa bàn có sự kiện, sự việc liên quan đến vấn đề thời sự cần kịp thời đưa tin, có những phóng sự chuyên đề phối hợp với tỉnh để định hướng dư luận.

Các đơn vị cần quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, từ đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải cho 41 tác phẩm xuất sắc gồm 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả tham dự liên hoan./.

 

 

Nguyễn Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.